+Aa-
    Zalo

    Hạ viện Mỹ thông qua đạo luật do thám tin tức công dân

    • DSPL
    ĐS&PL Hạ viện Mỹ hôm 11/1 đã bỏ phiếu gia hạn thêm chương trình giám sát của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) với những thay đổi không đáng kể.

    Hạ viện Mỹ hôm 11/1 đã bỏ phiếu gia hạn thêm chương trình giám sát của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) với những thay đổi không đáng kể.

    Ngày 11/1, đạo luật này được Hạ viện thông qua việc gia hạn Đạo luật Sửa đổi Giám sát Tình báo nước ngoài (FISA) với 256 phiếu thuận và 164 phiếu chống. Trong đó, lượng phiếu phản đối thuộc cả hai đảng và Cộng Hòa là 45/164.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: New York Times.

    Reuters đưa tin, Đạo luật này cho phép Chính phủ Mỹ thu thập thông tin, thư điện tử và băng ghi âm từ các cuộc nói chuyện điện thoại của người nước ngoài ở các nước khác, và ngay cả khi họ đang nói chuyện với người Mỹ, mà không cần sự đồng ý của các công ty cung cấp dịch vụ mạng như Google và AT&T.

    Việc thông qua này có vẻ sẽ kết thúc cuộc tranh luận kéo dài nhiều năm qua về công nghệ giám sát và quyền riêng tư, bắt đầu bùng nổ vào năm 2013 sau tiết lộ gây chấn động về chương trình thu thập thông tin do các cơ quan tình báo Mỹ tiến hành của cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden.

    Các nghị sỹ đảng Dân chủ tại Hạ viện đã kêu gọi hoãn cuộc bỏ phiếu này sau khi Tổng thống Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter rằng ông lo ngại về bản chất của chương trình này. Tuy nhiên, các nghị sỹ Cộng hòa không chấp thuận hoãn cuộc bỏ phiếu. Ban đầu, “đạo luật do thám này” được Quốc hội Mỹ thông qua vào năm 2008 để nâng cao khả năng của chính phủ liên bang nhằm phát hiện những kẻ khủng bố quốc tế có thể đe dọa cho an ninh Mỹ, sau vụ khủng bố 11/9.

    Thượng viện cũng sẽ bỏ phiếu cho dự luật này vào ngày 19/1 sắp tới, tuy nhiên d đạo luật này có khả năng sẽ được thông qua và trình lên Tổng thống Mỹ ký.

    GIA BẢO(Theo Nytimes/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-vien-my-thong-qua-dao-luat-do-tham-tin-tuc-cong-dan-a216150.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan