+Aa-
    Zalo

    Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm vũ khí tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Hạ viện Mỹ ngày 29/7 bỏ phiếu thông qua dự luật cấm súng trường tấn công với 217 phiếu thuận và 213 phiếu chống.

    Chiều 29/7, với 217 phiếu thuận và 213 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật cấm các loại vũ khí kiểu tấn công và chuyển dự luật này lên Thượng viện để phê chuẩn.

    Đạo luật cấm vũ khí tấn công kêu gọi cấm bán, sản xuất, chuyển giao hoặc nhập khẩu một số loại vũ khí tấn công bán tự động, súng lục bán tự động và súng ngắn bán tự động, tùy thuộc vào tính năng của chúng.

    Cụ thể, tất cả súng trường bán tự động có thể gắn băng đạn rời và có báng súng lục, báng súng phía trước, bộ phóng lựu, nắp đậy nòng, nòng có rãnh xoắn, hoặc báng súng gập, có ống ngắm hoặc có thể tháo rời, đều bị cấm. Các loại súng trường tấn công bán tự động có băng đạn cố định có thể tiếp nhận hơn 15 viên đạn cũng sẽ bị cấm theo luật.

    ha vien my thong qua du luat cam vu khi tan cong
    Súng trường bán tự động kiểu AR-15 tại một cửa hàng ở thành phố Burbank, bang California, Mỹ.

    Được ủng hộ tại Hạ viện nhưng dự luật này bị cho là khó qua ải Thượng viện vì sự phản đối của đảng Cộng hòa. Tại Thượng viện Mỹ, đảng Dân chủ chỉ giữ 50 ghế và cần phiếu thuận của 10 thượng nghị sĩ Cộng hòa để đưa dự luật lên xem xét.

    Dù vậy, các hạ nghị sĩ đảng Dân chủ đã thúc đẩy giới lãnh đạo thay đổi bằng cách bỏ phiếu cho dự luật mới nhất nhằm gửi thông điệp rằng họ đang đấu tranh cho nạn xả súng đã gia tăng trong những năm gần đây.

    Năm 1994, Tổng thống Bill Clinton ban hành lệnh cấm vũ khí tấn công nhưng quy định hết hiệu lực 10 năm sau đó và đảng Dân chủ không có đủ sự ủng hộ để thông qua biện pháp tương tự về sau này.

    Hồi tháng 6, Hạ viện và Thượng viện đều thông qua dự luật an toàn súng đạn và được Tổng thống Joe Biden ký ban hành. Luật này giúp tăng cường kiểm tra lý lịch người mua súng từ 18 - 21 tuổi và sẽ hình sự hóa những người sở hữu vũ khí trái phép hoặc buôn lậu, bên cạnh những quy định khác.

    Cũng trong tháng 6, Hạ viện thông qua 2 dự luật liên quan đến kiểm soát súng đạn nhưng do thiếu sự ủng hộ của đảng Cộng hòa nên không được đưa lên Thượng viện bỏ phiếu.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-vien-my-thong-qua-du-luat-cam-vu-khi-tan-cong-a546215.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan