+Aa-
    Zalo

    Hạ viện Nga thông qua dự luật sửa đổi hiến pháp

    • DSPL
    ĐS&PL Hạ viện Nga vừa bỏ phiếu thông qua dự luật sửa đổi hiến pháp, cho phép ông Putin có được quyền tiếp tục tranh cử sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ 2 liên tiếp vào năm 2024.

    Hạ viện Nga vừa bỏ phiếu thông qua dự luật sửa đổi hiến pháp, cho phép ông Putin có được quyền tiếp tục tranh cử sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ 2 liên tiếp vào năm 2024.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ được quyền tái tranh cử sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ 2 liên tiếp vào năm 2024. Ảnh: Reuters

    Trên các bài đăng của các Hãng tin Reuters (Anh) và Sputnik (Nga) vào ngày 11/3 mới đây cho biết, Hạ viện Quốc hội liên bang Nga (Duma quốc gia) đã nhất trí phê chuẩn dự luật sửa đổi hiến pháp, trong đó có những điều khoản cho phép ông Vladimir Putin tái tranh cử tổng thống lần nữa.

    VOV thông tin cho biết, dự luật sửa đổi được thông qua với 383 phiếu ủng hộ và 43 phiếu trắng trong lần đọc thứ 3 và cũng là lần cuối cùng tại Hạ viện. Không có ai bỏ phiếu phản đối.

    Hiến pháp hiện hành của Nga không cho phép một người được giữ Tổng thống quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp, và ông Putin sẽ kết thục nhiệm kỳ thứ 2 liên tiếp của mình vào năm 2024.

    Việc sửa đổi hiến pháp mới đây cho phép ông Putin sẽ tiếp tục tham gia tranh cử và có khả năng "giữ ghế" đến năm 2036.

    Dẫn nguồn tin từ ABC, trước đó vào hôm 10/3, một nghị sĩ đã đề nghị hoặc xóa bỏ giới hạn nhiệm kỳ tổng thống hoặc ít nhất "trả về không" đối với số nhiệm kỳ tổng thống hiện tại của ông Putin.

    Đảng Nước Nga Thống nhất của ông Putin nhanh chóng nói họ ủng hộ đề xuất và Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin nói ông sẽ mời ông Putin đến tham vấn. Không lâu sau đó, tổng thống Nga đích thân có mặt tại hạ viện.

    Ông Putin nói ông không ủng hộ việc xóa bỏ giới hạn nhiệm kỳ tổng thống, nhưng không phản đối đề xuất "trả về không" số nhiệm kỳ của ông, cho phép ông tiếp tục tranh cử.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-vien-nga-thong-qua-du-luat-sua-doi-hien-phap-a314934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan