+Aa-
    Zalo

    Haaland lập bàn thắng thứ 30 bàn thắng, Man City tăng tốc áp sát Arsenal

    ĐS&PL Trong trận đấu rạng sáng 9/4, Erling Haaland ghi cú đúp giúp Manchester City (Man City) đánh bại Southampton 4-1 ở vòng 30 Premier League.

    Báo Người lao động đưa tin, cuộc chiến ở Ngoại hạng Anh đang vào giai đoạn quyết định nhưng mặt trận Champions League cũng nóng lên từng ngày. Thế nên, không có lý do gì để Man City lơi chân cho dù đối thủ chỉ xếp cuối bảng xếp hạng Ngoại hạng, chờ ngày xuống chơi ở Hạng nhất như Southampton.

    Không tung ra những đợt tấn công vũ bão hay các pha hãm thành nguy hiểm từ đầu, Man City "nhường" hẳn trận địa cho Southampton và chờ cơ hội tung ra các pha phản đòn. Như thường khi, hàng công chủ nhà bộc lộ hết sự kém cỏi của mình khi tỏ ra rất vô duyên trước khung thành đối phương.

    Phải đến những phút cuối hiệp 1, Man City mới tung sức tấn công và ngay lập tức có được bàn khai thông thế bế tắc. Phút 45, Kevin De Bruyne thực hiện quả tạt bóng như đặt để Erling Haaland băng vào đánh đầu, đưa Man City vượt lên. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Man City bước vào hiệp hai với tâm lý khá thoải mái.

    Nhờ vậy, các bàn thắng đã liên tiếp đến với họ. Phút 56, Jack Grealish ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 sau một pha thoát xuống phá bẫy việt vị thành công. 

    Người kiến tạo cho Jack Grealish lập công không ai khác ngoài Kevin De Bruyne. Đây là đường kiến tạo thứ 100 của tiền vệ người Bỉ tại Premier League.

    Tỉ số được nâng lên 3-0 cho Man City ở phút 68. Erling Haaland là người lập công sau cú tung người móc bóng tuyệt đẹp. Với bàn thắng này, Haaland đã chạm cột mốc 30 bàn thắng tại Premier League mùa này.

    haaland lap ban thang thu 30 ban thang man city tang toc ap sat arsenal
    Siêu phẩm bàn thắng của Erling Haaland giúp anh cán mốc 30 bàn. Ảnh: Reuters

    Theo báo Tuổi trẻ, tiền đạo người Na Uy gần như chắc chắn sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Điều các CĐV quan tâm lúc này là anh sẽ kết thúc mùa giải với bao nhiêu bàn thắng? Liệu Haaland có trở thành Vua phá lưới sở hữu số bàn thắng nhiều nhất hay không?

    Hiện nay, Vua phá lưới Premier League có số bàn thắng nhiều nhất lịch sử Premier League là Andy Cole (Newcastle, mùa 1993-1994) và Alan Shearer (Blackburn Rover, mùa 1994-1995). Cả hai đoạt danh hiệu Vua phá lưới khi ghi đến 34 bàn. 

    Như vậy, Haaland cần thêm 5 bàn nữa trong 8 vòng đấu còn lại để vượt qua các bậc tiền bối.

    Chiến thắng 4-1 của Man City được ấn định ở phút 75 nhờ công của Julian Alvarez trên chấm 11m. 

    Trước đó, cầu thủ vào sân thay người Sekou Mara đã ghi bàn danh dự cho Southampton. Với chiến thắng đậm đà trước Southampton, Man City có 67 điểm sau 29 trận, tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Man City gây áp lực lên đội đầu bảng Arsenal khi khoảng cách giữa hai đội chỉ còn lại 5 điểm.

    Vòng này, Arsenal sẽ gặp Liverpool.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/haaland-lap-ban-thang-thu-30-ban-thang-man-city-tang-toc-ap-sat-arsenal-a571623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan