Haaland ra mắt Man City, lập tức tuyên chiến Man United


Thứ 2, 11/07/2022 | 14:04


Cùng sự kiện

Ngay trong buổi ra mắt Man City, Haaland đã tuyên bố Man United là đối thủ mà anh muốn chạm trán nhất.

Dù Erling Haaland đã được Man City công bố chiêu mộ thành công vào tháng 6 nhưng đến ngày 10/7 (giờ London), tiền đạo tài năng người Na Uy mới chính thức có màn ra mắt sân Etihad trước sự chứng kiến của khoảng 5.000 người hâm mộ.

Bóng đá - Haaland ra mắt Man City, lập tức tuyên chiến Man United
Erling Haaland tại buổi lễ ra mắt trên sân Etihad.

Tại buổi lễ, Haaland đã nói những lời như "rót mật vào tai" người hâm mộ Man xanh: "Champions League là giải đấu yêu thích của tôi và hẳn mọi người đã biết câu trả lời là gì. Tôi muốn chinh phục nó cùng Man City".

Khi được hỏi về đối thủ mà anh nóng lòng chạm trán nhất ở mùa tới, Haaland càng khiến CĐV nhà phấn khích: "Tôi không muốn nói những lời này... nhưng đó chính là Man United".

Phát ngôn này không khác một lời khiêu khích với Man United, bởi Quỷ đỏ chính là đại kình địch của Man City. Hơn nữa, Haaland cũng từng được đội chủ sân Old Trafford nhưng bất thành.

Trong quá khứ, cha của Haaland là Alf-Inge Haaland, từng thi đấu trong màu áo của Man xanh và có ký ức không đẹp với Man United, khi bị cựu thủ quân Quỷ đỏ là Roy Keane đạp gãy chân.

Ông Alf-Inge được cho là có tác động không nhỏ tới quyết định gia nhập Man City của Haaland. Ông cũng thừa nhận rất hâm mộ Aguero và hi vọng cậu con trai có thể làm nên điều vĩ đại tại sân Etihad như ngôi sao người Argentina từng thể hiện.

Haaland nhấn mạnh rằng, lựa chọn nửa xanh thành Man xuất phát từ trái tim, sau trận đấu giữa Man City Champions League.

"Tôi đã không chạm bóng trong 25 phút. Tôi đã nghĩ: Làm ơn Gundogan! Hãy ngừng chơi tiki-taka.

Đó là một đẳng cấp khác. Cách Man City tiếp cận trận đấu, cách đội chơi và đó là những gì tôi muốn trở thành một phần trong đó", tiền đạo sinh năm 2000 chia sẻ.

Haaland được Man xanh kích hoạt điều khoản giải phóng chỉ với 75 triệu euro từ Dortmund. Tiền đạo người Na Uy ký hợp đồng 5 năm, hưởng mức lương khoảng 375.000 bảng/tuần và mang áo số 9 tại sân Etihad.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/haaland-ra-mat-man-city-lap-tuc-tuyen-chien-man-united-a544117.html