+Aa-
    Zalo

    Hacker chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng nhờ tin nhắn lừa trúng SH

    • DSPL
    ĐS&PL Để thực hiện kế hoạch lừa đảo, thanh niên 9X đã gửi tin nhắn trúng thưởng xe máy SH, phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng... qua Facebook.

    Để thực hiện kế hoạch lừa đảo, thanh niên 9X đã gửi tin nhắn trúng thưởng xe máy SH, phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng... qua Facebook.

    Ngày 17/10, Phòng cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Quốc Thịnh (23 tuổi, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) về tội Sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Phạm Quốc Thịnh tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Hồ sơ vụ án xác định, sau khi mua được tên miền, Thịnh tự đăng các thông tin trúng thưởng lên website. Ngoài ra, thanh niên này còn sử dụng phần mềm để gửi tin nhắn trúng các giải như xe máy SH, phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng và 1 năm sử dụng xăng miễn phí... Để nhận thưởng, những người này phải gửi một khoản tiền vào tài khoản ATM của Thịnh.

    Cơ quan điều tra xác định khi các bị hại điền thông tin đầy đủ, Thịnh sử dụng 10 sim rác để liên lạc với họ, thông báo trúng thưởng.

    Thịnh sau đó đã gặp Nguyễn Văn Muôn (trú Thanh Khê, Đà Nẵng) để nhờ làm thẻ ATM mở tại Ngân hàng Agribank với giá 1 triệu đồng. Với số tài khoản này, từ tháng 4/2015 đến 3/2017, Thịnh đã lừa được 586 triệu đồng. Sau đó, Thịnh bỏ, không dùng tài khoản này nữa để xóa dấu vết.

    Tiếp đó Thịnh 2 lần ra Đà Nẵng nhờ làm thẻ ATM tại Agribank và nhận tiền lừa đảo qua tài khoản này hơn 200 triệu đồng…

    Đến thời điểm bị bắt giữ, tổng số tiền mà Thịnh chiếm đoạt lên tới 1 tỉ đồng, số bị hại xác định ban đầu hơn 50 người. 

    Theo cơ quan công an, đối tượng Thịnh nhắm tới là người dân vùng nông thôn và miền núi, trong đó người bị lừa nhiều nhất là 30 triệu đồng, ít nhất là 3 triệu đồng.

    Đáng chú ý, Thịnh liên tục tìm cách xóa dấu vết để tránh sự điều tra của cơ quan công an. Vào tháng 7/2017, Thịnh đã vứt 1 laptop, 1 điện thoại, 5 sim rác, 3 thẻ ATM xuống sông.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hacker-chiem-doat-gan-1-ty-dong-nho-tin-nhan-lua-trung-sh-a205640.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan