+Aa-
    Zalo

    "Hacker" Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản

    • DSPL
    ĐS&PL "Hacker" Nhâm Hoàng Khang đã bị cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản.

    Tờ Tiền phong ngày 12/7 đưa tin, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ban hành kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang viện KSND thành phố đề nghị truy tố bị can Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về tội cưỡng đoạt tài sản.

    hacker nham hoang khang bi de nghi truy to toi cuong doat tai san 01
    "Hacker" Nhâm Hoàng Khang. Ảnh: Facebook nhân vật

    Theo Người lao động, năm 2021, bộ Công an nhận được nhiều đơn tố cáo về việc Nhâm Hoàng Khang xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến các đường dây cờ bạc rồi tống tiền hàng trăm triệu đồng.

    Đầu tháng 10/2021, cục Cảnh sát Hình sự (C02) phối hợp cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05), bộ Công an xác định Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng. Qua theo dõi, công an đã bắt giữ Nhâm Hoàng Khang tại Cần Thơ.

    Theo tạp chí Tri thức trực tuyến, Nhâm Hoàng Khang được nhiều người biết đến là lập trình viên sống và làm việc tại TP.HCM, đứng sau nhiều ứng dụng khá tiện ích cho người dùng như tiên phong đưa esim vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến và công nhận khá nhiều.

    Trước khi bị bắt, Khang còn gây chú ý trên mạng xã hội vì những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của một số cá nhân, quỹ từ thiện,... trong vụ ồn ào của một nữ đại gia với giới nghệ sĩ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hacker-nham-hoang-khang-bi-de-nghi-truy-to-toi-cuong-doat-tai-san-a544324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan