+Aa-
    Zalo

    Hacker “tố” lấy cắp thông tin 5 triệu khách hàng, Thế Giới Di Động nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện Thế Giới Di Động phủ nhận việc hacker “tố” lấy cắp thông tin 5 triệu khách hàng, có cả số thẻ và địa chỉ email.

    Đại diện Thế Giới Di Động phủ nhận việc hacker “tố” lấy cắp thông tin 5 triệu khách hàng, có cả số thẻ và địa chỉ email. Nhiều chuyên gia an ninh mạng cho rằng, nếu như thông tin bị rò rỉ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của khách hàng, thậm chí mọi thứ sẽ bị xáo trộn.

    Mới đây, mạng xã hội lan truyền và chia sẻ chóng mặt về việc 5 triệu thông tin cá nhân bao gồm dữ liệu gồm email, thẻ ngân hàng được cho là khách hàng của Thế Giới Di Động bị đánh cắp.

    Không những thế, trên diễn đàn này còn đăng tải 2 bài đăng có tên "Thegioididong.com Dump". Hai bài viết này chứa liên kết tải về của ba tập tin được cho có dữ liệu mật của Thế Giới Di Động.

    Ngay sau khi xuất hiện, những dữ liệu này đã gây lo lắng cho rất nhiều người đã là khách hàng của Thế Giới Di Động.

    Những thông tin khách hàng bị lộ được cho là của Thế Giới Di Động (Ảnh facebook).

    Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin về vấn đề để lộ thông tin khách hàng một cách quá dễ dàng, ông Đặng Thanh Phong, Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho biết: “Chúng tôi đã nắm được việc này và khá bất ngờ về những gì đang lan truyền trên mạng xã hội.

    Ngay lập tức chúng tôi đã cho người kiểm tra và khẳng định đấy không phải thông tin khách hàng của Thế Giới Di Động và chúng tôi cũng không bao giờ để lộ những thông tin bảo mật quan trọng của khách hàng. Hơn nữa, hệ thống công nghệ của bên tôi vẫn đang hoạt động bình thường không có vấn đề gì xảy ra. Khách hàng đừng nên quá lo lắng”.

    Thế Giới Di Động phủ nhận thông tin trên.

    Ông Đặng Thanh Phong cũng khẳng định, Thế Giới Di Động sẽ đảm bảo sự bảo mật thông tin cho khách hàng. Họ đã đưa những lý giải chính thức lên trang chính thống của Thế Giới Di Động và thông tin rộng rãi cho khách hàng để họ yên tâm.

    Trước câu hỏi phải chăng thông tin lộ những bảo mật của khách hàng là của đối thủ cạnh tranh, hạ uy tín, ông Đặng Thanh Phong cho rằng: “Tôi không nghĩ đối thủ làm việc này để hạ uy tín của chúng tôi”.

    Tuy đã được nghe lời giải thích, nhưng nhiều khách hàng vẫn tỏ ra lo ngại trước vấn đề bảo mật và liệu cuộc sống của họ có bị đảo lộn.

    Ông Võ Đỗ Thắng (Giám đốc trung tâm Đào tạo quản trị và An ninh mạng Athena) cho biết: “Theo thông tin tôi biết thì cũng có một số người đã nói Gmail của họ nằm trong danh sách được công bố, còn những việc khác tôi chưa kiểm chứng được. Tuy nhiên, nếu để lộ những thông tin bảo mật rất nguy hiểm cho khách hàng, cuộc sống của họ sẽ bị xáo trộn".

    Mai Thu

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hacker-to-lay-cap-thong-tin-5-trieu-khach-hang-the-gioi-di-dong-noi-gi-a250506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan