+Aa-
    Zalo

    HAGL chính thức gửi đơn kiện VPF

    ĐS&PL CLB Hoàng Anh Gia Lai xác nhận gửi đơn kiện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sáng nay (7/2).

    Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhận đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ liên quan.

    Giám đốc điều hành của HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh xác nhận với VOV: "HAGL đã gửi đơn kiện VPF đến Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm".

    Ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ: "Thông qua việc này, CLB có nguyện vọng là để bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phát triển thì những rào cản trong đó có quy định về độc quyền cần được tháo gỡ để các đội có thể kêu gọi được tài trợ, nuôi được đội bóng".

    Xung đột HAGL với VPF xuất phát từ việc đội bóng phố núi có nhà tài trợ mới ở mùa giải 2023. Đơn vị này kinh doanh ngành hàng trùng với ngành hàng mà nhà tài trợ V.League 2023 độc quyền - nước tăng lực.

    hagl chinh thuc gui don kien vpf
    Ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc điều hành của HAGL. (Ảnh: VOV)

    Do đó, VPF cấm HAGL quảng bá nước tăng lực của nhà tài trợ đội bóng. HAGL và VPF làm việc với nhau và tìm được phương án cho phép đội bóng phố núi khai thác quảng cáo mà không vi phạm điều lệ giải.

    Ngoài việc gửi đơn kiện lên tòa án, HAGL cũng gửi công văn đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kiến nghị về quy định tài trợ độc quyền của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

    Đội bóng phố núi đề nghị các cơ quan này xem xét và có ý kiến để VPF sửa đổi điều lệ V-League 2023 - văn bản được ban hành vào ngày 17/1 sau khi thống nhất với các CLB (trong đó có HAGL) và được VFF thông qua.

    HAGL cho rằng quy định độc quyền của VPF vi phạm điều cấm quy định tại khoản 2 điều 8 Luật Cạnh tranh. Theo quan điểm của đội bóng phố núi, xét ở góc độ đảm bảo quyền tự do kinh doanh theo quy định pháp luật thì việc độc quyền quảng cáo, tài trợ của VPF là không phù hợp.

    Theo VTC News, HAGL cho rằng "quy định cấm đoán vô lý của VPF" không công bằng, trái với các quy định của pháp luật, thông lệ thương mại quốc tế và thông lệ tài trợ trong hoạt động thể thao quốc tế.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hagl-chinh-thuc-gui-don-kien-vpf-a565267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan