+Aa-
    Zalo

    HAGL của bầu Đức báo lãi đột biến trong 5 tháng đầu năm 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi nhuận sau 5 tháng đầu năm 2022 của HAGL đạt 431 tỷ đồng, cao gấp hơn 3 lần so với mức lãi của cả năm 2021.

    Mới đây, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, MCK: HAG) vừa bất ngờ gửi thư thông tin đến cổ đông và nhà đầu tư về tình hình sản xuất, kinh doanh và tài chính trong 5 tháng đầu năm 2022 của tập đoàn.

    hagl cua bau duc bao lai dot bien trong 5 thang dau nam 2022 dspl
    Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL. Ảnh: HAG

    Theo đó, bầu Đức cho biết đến hết tháng 5, doanh thu thuần của Hoàng Anh Gia Lai đạt 1.475 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thu về 431 tỷ đồng.

    Với kết quả này, doanh nghiệp của bầu Đức đã thực hiện được 31% chỉ tiêu doanh thu và 38% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2022. Con số lợi nhuận sau 5 tháng từ đầu năm cao gấp hơn 3 lần mức lãi của cả năm 2021.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch HAGL cũng thông tin thêm, với ngành chăn nuôi, tập đoàn đã hoàn thiện 9 cụm chuồng trại vào cuối tháng 5. Các cụm này có thể duy trì nuôi hơn 27.000 con heo nái sinh sản và 600.000 con heo heo thịt xuất chuồng mỗi năm.

    Trong ngành cây ăn trái, doanh nghiệp đang duy trì đầu tư các loại cây ăn trái trên quỹ đất khoảng 10.000 ha tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Chuối vẫn là cây chủ lực chiếm 7.000 ha (trong đó 5.000 ha đi vào khai thác và 2.000 ha trồng mới), năng suất bình quân 50 tấn/ha.

    HAGL sau giai đoạn tái cấu trúc theo hướng "một cây một con" (cụ thể là chuối và heo) đang thu về những kết quả tích cực. Ông Đức cho rằng, HAGL hoàn toàn đủ khả năng hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm nay và tiếp tục tăng trưởng những năm tới.

    Trước đó, chia sẻ với cổ đông tại đại hội thường niên tổ chức đầu tháng 4, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết từ quý II/2022, kết quả kinh doanh của HAGL sẽ tốt hơn khi tập đoàn nhận sáp nhập thêm một công ty thành viên có doanh số, lợi nhuận cao, hợp nhất vào kết quả kinh doanh chung.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hagl-cua-bau-duc-bao-lai-dot-bien-trong-5-thang-dau-nam-2022-a542045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan