+Aa-
    Zalo

    HAGL của bầu Đức muốn rót 1.300 tỷ đồng vào dự án chăn nuôi ở Gia Lai

    • DSPL
    ĐS&PL GL được chấp thuận dự án chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Gia Lai với tổng mức đầu tư khoảng 1.852 tỷ đồng; trong đó hơn 538 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có từ tỉnh Gia Lai và vốn hỗ trợ từ HAGL là 1.313 tỷ đồng.

    Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, MCK: HAG) vừa thông báo nhận được quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Gia Lai cho dự án phát triển cây ăn quả theo hướng bền vững.

    hagl cua bau duc dspl
    Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL.

    Cụ thể, dự án được đổi tên là “Dự án phát triển cây ăn quả theo hướng bền vững tại các xã: Đăk Ta Ley, Kon Chiêng, Kon Thụp, Lơ Pang và Đăk Yă thuộc huyện Mang Yang; các xã: Phú An, Cư An và Yang Bắc thuộc huyện Đăk Pơ; xã Thành An thuộc thị xã An Khê”.

    Mục tiêu là trồng cây ăn quả theo hướng bền vững, theo tiêu chuẩn Global GAP, nhằm phát triển trồng trọt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Xây dựng chuồng trại, chăn nuôi gia súc gia cầm.

    Quy mô dự án bao gồm trồng các loại trái cây với tổng diện tích gần 1.550 ha và xây dựng chuồng trại để chăn nuôi 24.000 con heo giống cùng 560.000 con heo thịt trên diện tích 108 ha.

    Được biết, tổng mức đầu tư của dự án vào khoảng 1.852 tỷ đồng; trong đó hơn 538 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có từ tỉnh Gia Lai và vốn hỗ trợ từ HAGL là 1.313 tỷ đồng.

    Về tiến độ, dự án đã hoàn thành khâu trồng cây ăn quả và đang thu hoạch. Trong nửa đầu năm 2022, dự án đã thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan, điều chỉnh bổ sung mục tiêu chăn nuôi heo.

    Dự kiến trong 6 tháng cuối năm sẽ tiến hành xây dựng một số chuồng trại và nhận heo giống. Mục tiêu đến quý IV/2022 sẽ hoàn thành và đưa dự án vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Trong 6 tháng đầu năm, công ty của "bầu" Đức (Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức) đã tiêu thụ 82.529 con heo thịt và 109.807 tấn chuối (trong đó chuối cho xuất khẩu là 81.569 tấn và 28.238 tấn chuối dùng cho sản xuất thức ăn chăn nuôi).

    Doanh thu đạt tổng cộng 1.867 tỷ đồng. Trong đó, chủ lực vẫn đến từ ngành cây ăn trái khi mang về 1.094 tỷ; tiếp đến là ngành chăn nuôi thu 439 tỷ và ngành phụ trợ đạt 334 tỷ đồng.

    Sau khi trừ đi các khoản chi phí, doanh nghiệp báo lãi sau thuế 531 tỷ trong 6 tháng đầu năm 2022, gấp 66 lần cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 47% kế hoạch năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hagl-cua-bau-duc-muon-rot-1-300-ty-dong-vao-du-an-chan-nuoi-o-gia-lai-a545073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan