+Aa-
    Zalo

    Hahalolo có phải là “thùng thuốc nổ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không phải là mạng xã hội (MXH) đầu tiên, nhưng những phát ngôn của Hahalolo có thể coi như hùng hồn nhất Việt Nam. MXH này tuyên bố sẽ “đè bẹp” Facebook,...

    Không phải là mạng xã hội (MXH) đầu tiên, nhưng những phát ngôn của Hahalolo có thể coi như hùng hồn nhất Việt Nam. MXH này tuyên bố sẽ “đè bẹp” Facebook,...

    Có bao nhiêu người dùng thực sử dụng Hahalolo?

    Trước Hahalolo, một vài MXH Việt Nam đứng sau là các tập đoàn, công ty lớn đầu tư như: Zing Chat, Monova, Minds,… Một trong số đó phát triển mạnh trong thời gian dài do có chung hệ sinh thái với Game, Ca nhạc,… còn một số nhanh chóng bị chìm vào quên lãng.

    Tháng 6/2019 có thể coi như thời điểm lịch sử. Lần đầu tiên, một MXH thuần Việt Hahalolo dám khẳng định “đè bẹp” các đại gia Google, Facebook,…Mục  tiêu 5 năm tới thu hút khoảng 2 tỉ người dùng (bằng 1/4 dân số thế giới) của Hahalolo vẫn đang được nhiều người quan tâm. Trong thời điểm này, để lôi kéo người dùng, Hahalolo đang đẩy mạnh quảng cáo kinh doanh, thúc đẩy kêu gọi đóng cổ phần, mua thẻ VIP để hưởng tiền thưởng.

    Trong buổi họp báo ra mắt MXH Hahalolo, ông Nguyễn Văn Hạ cho biết sau khi ra mắt phiên bản chính thức của Hahalolo vào ngày 1/4/2019, tức hơn hai tháng, mạng xã hội này có 500 ngàn thành viên đăng ký. Con số này là thực hay ảo hiện chưa có kiểm chứng, tuy nhiên người dùng hoạt động thực sự trên mạng xã hội này là bao nhiêu?

    Để trả lời cho câu hỏi đó, một chuyên gia về công nghệ thông tin (Xin phép được giấu tên) cho biết, không khó để kiểm tra thông tin về người dùng thực trên mạng xã hội này theo thời gian thực.

    Một số thông tin về tên miền Hahalolo.com

    Người dùng chỉ cần biết các thao tác cơ bản để sử dụng máy tính có kết nối mạng Internet đều có thể dễ dàng kiểm chứng được chuyện này, chuyên gia này hướng dẫn tìm chủ sở hữu của MXH này thông qua trang web https://whois.icann.org/, sau khi gõ tên miền Hahalolo.com các thông tin liên quan mau chóng được hiện ra, toàn bộ những thông tin về đơn vị đăng ký, kỹ thuật, quản trị viên đều ở tận Hong Kong.

    Tiếp đến kiểm tra địa chỉ IP của MXH Hahalolo.com, IP của domain hahalolo là 222.255.115.244, vậy là có thông tin máy chủ của Hahalolo đang đặt tại Việt Nam và đang thuê máy chủ của VDC.

    Kiểm tra lượng người truy cập vào MXH thông qua website https://myip.ms/, con số truy cập đo được vào ngày 27/06/2019 chỉ là 8,970 lượt mỗi ngày. Một con số thấp khủng khiếp so với lượng thành viên đăng ký là 500.000 người như lời ông Hạ phát biểu.

    Hahalolo có lượng truy cập chưa tới 9000 lượt mỗi ngày.

    Theo thói quen, người dùng MXH thông thường mỗi ngày truy cập hàng chục lần vào ứng dụng để cập nhật tin tức, trao đổi thông tin,… giả sử mỗi người truy cập một ngày 10 lần thì con số người dùng thực sự MXH Hahalolo chưa đạt tới 900 người, một con số quá nhỏ bé so với con số 500.000 thành viên.

    Hahalolo có phải “thùng thuốc nổ”

    Tham vọng 2 tỷ người dùng sau 5 năm ra mắt quả thực là con số không tưởng nếu so sánh với các "ông lớn" mạng xã hội khác. Ví dụ điển hình là Zalo, mạng xã hội này chính thức ra mắt vào tháng 12/2012, nhưng phải đến tháng 5/2018, Zalo mới cán mốc 100 triệu người dùng. Trong khi đó, tính đến hết quý I năm 2018, Facebook có khoảng 2,234 tỷ người dùng sau 14 năm ra mắt. Chỉ với vài phép so sánh đơn giản như trên, tham vọng 2 tỷ người dùng của Hahalolo bị nhiều người coi là “thùng thuốc nổ”.

    Vậy mục đích ra đời của MXH Hahalolo là gì? Để phát triển MXH có lượng người dùng khổng lồ, câu chuyện đầu tiên phải là vốn. Hahalolo lấy đâu ra tiền để phát triển?

    Một số văn bản nhân viên công ty Hahalolo cung cấp cho PV về quyền lợi góp cổ phần.

    Trả lời trên báo Lao động, ông Nguyễn Văn Hạ ( TGĐ Hahalolo) cho biết Hahalolo không theo mô hình đa cấp, mà học hỏi theo mô hình bảo hiểm. Chỉ có điều, Halo có những người trước đây từng làm đa cấp, nay đầu quân cho Halo nên nhiều người cho rằng Halo hoạt động đa cấp.

    Theo tài liệu của PV có được, hiện nay Hahalolo đang tổ chức nhiều cuộc hội thảo giới thiệu về MXH này, thông qua giới thiệu cũng có những lời mời chào về việc góp vốn với những cam kết không tưởng. Theo đó, Công ty CP mạng xã hội du lịch Hahalolo cam kết mua lại số cổ phần đã chuyển nhượng với giá gấp đôi sau 36 tháng. Không ai có thể đảm bảo giá trị cổ phẩn của Hahalolo tăng gấp đôi sau 3 năm nhưng rủi ro khi đầu tư là rõ ràng khi những thông tin đưa ra công chúng của Hahalolo chưa được kiểm chứng bởi một đơn vị độc lập.

    Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

    Thanh Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hahalolo-co-phai-la-thung-thuoc-no-a281739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan