+Aa-
    Zalo

    Hai anh em buôn cái chết trắng chia nhau bản án tử hình và chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do hám lợi, hai anh em ruột đã rủ nhau buôn cái chết trắng từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ và cùng chia nhau bản án tử hình và chung thân.

    (ĐSPL) - Do hám lợi, hai anh em ruột đã rủ nhau buôn cái chết trắng từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ và cùng chia nhau bản án tử hình và chung thân.

    Báo Vnexpress đưa tin ngày 12/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Xồng Bá Tú (27 tuổi) và Xồng Rua Cò (30 tuổi, anh trai của Tu) mang quốc tịch Lào về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Trước đó cuối tháng 12/2015 tại phiên tòa phúc thẩm do TAND cấp cao mở tại Nghệ An đã tuyên hủy bản án sơ thẩm được tuyên vào 4/2015 đối với Tu và Cò, trả hồ sơ để cơ quan chức năng bổ sung một số điểm chưa sáng tỏ trong vụ án.

    Hai bị cái tại phiên sơ thẩm 4/2015 (Ảnh: Vnexpress)

    Theo thông tin đăng tải trên VOV, trước đó vào ngày 28/6/2014, Tu mang theo 10 bánh Heroin từ Lào vượt biên vào Việt Nam. Trong khi đang tìm địa điểm để giao nhận tiền và ma túy thì cả hai bị Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy phối hợp với lực lượng phòng chống ma túy Bộ Đội biên phòng tỉnh Nghệ An phát hiện, bắt giữ

    Tại cơ quan chức năng hai anh em đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó Tu được một người đàn ông người Mông nhờ mua ma túy với giá 5.000 USD/bánh. Nếu mang được vào Việt Nam thì người này sẽ trả thêm số tiền công là 2.000 USD. Thấy tiền công quá lớn nên Tu đã rủ thêm anh trai tìm cách mua ma túy rồi đưa vào Việt Nam.

    Tại tòa cả hai thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng, HĐXX cho rằng số lượng heroin mà hai bị cáo vận chuyển là lớn, nên tuyên mức án tử hình đối với Tu, và chung thân đối với Cò.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-anh-em-buon-cai-chet-trang-chia-nhau-ban-an-tu-hinh-va-chung-than-a139327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.