+Aa-
    Zalo

    Hai anh em “đốn tim” cư dân mạng khi đi đưa đồ ăn cho cụ ông hàng xóm

    ĐS&PL Những hành động của hai em bé khi đi đưa đồ ăn cho cụ ông hàng xóm đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

    Ngày 30/4, mạng xã hội xứ Trung xôn xao trước đoạn video ghi cảnh anh trai 12 tuổi cùng em trai 3 tuổi đi đưa đồ ăn cho cụ ông sống cạnh nhà. Được biết, sự việc xảy ra ở thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

    Có thể thấy, sau khi nhẹ nhàng gõ của, bé trai 12 tuổi lễ pháp đưa bát thức ăn cho cụ ông. Vì dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cả cậu bé và em trai đều đeo khẩu trang cẩn thận. Em nhỏ 3 tuổi muốn vào nhà cụ ông chơi nhưng cậu anh nhiều lần cản lại vì sợ em quậy phá và muốn tuân thủ quy định tránh tiếp xúc gần.

    Hai anh em chỉ đứng ngoài cửa đợi cụ ông lấy thức ăn rồi trả lại bát, sau đó lễ phép chào và quay về nhà mình. Quá trình hai cậu bé đi đưa đồ ăn cho cụ ông đã được người mẹ quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

    hai anh em don tim cu dan mang khi di dua do an cho cu ong hang xom
    Hai anh em mang đồ ăn xuống cho cụ ông hàng xóm.

    Chị Vương – mẹ của hai đứa trẻ cho hay, dịch bệnh bất ngờ lan rộng khiến cụ bà bị cách ly dưới quê, chỉ còn cụ ông ở nhà một mình. Biết cụ ông không thể tự nấu ăn, cách 1 – 2 ngày chị lại mang cơm và đồ ăn xuống cho ông.

    Ban đầu, chị Vương tự mình đi đưa cơm nhưng sau đó hai con trai đã giành làm việc này. Ngày đầu tiên, bé trai 12 tuổi có chút chưa quen nhưng những lần sau đó đã thành thục hơn nhiều. Nếu đồ ăn đựng trong hộp kín thì bé tự mang đi một mình, còn nếu đựng trong bát thì chị Vương sẽ mang xuống lầu rồi để con trai gõ cửa đưa cho cụ ông.

    Thấy con trai tình nguyện đi đưa cơm, chị Vương rất vui mừng và cổ vũ bé làm nhiều hơn, hy vong con sẽ nuôi dưỡng được tấm lòng yêu thương với mọi người. Đoạn video được chị Vương đăng tải nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng các bé còn nhỏ nhưng đã biết suy nghĩ cho người khác, lớn lên nhất định trở thành người đàn ông tốt.

    “Trẻ nhỏ như tờ giấy trắng, nếu được giáo dục đàng hoàng thì chúng sẽ trở thành người tử tế. Tuy hành động nhỏ này không thể nói lên được nhiều điều, nhưng phải công nhận rằng bé trai đã rất biết suy nghĩ và thương yêu người già”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác chia sẻ: “Con trai lớn của chị gái chắc chắn được giáo dục rất tử tế. Mới nhỏ mà đã rất hiểu chuyện, tình nguyện đưa cơm, rồi còn biết ngăn chặn những hành động tinh nghịch của em trai”.

    Cách đây không lâu, câu chuyện người đàn ông sử dụng máy bay không người lái để tiếp tế lương thực cho cô hàng xóm từng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người sau khi biết chuyện thậm chí còn muốn se duyên cho cặp đôi.

    Chia sẻ trên Douyin, cô gái cho biết người đàn ông biệt danh Afei đã chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày như rau diếp, dưa chuột, cam và cả vitamin C cho cô bằng máy bay không người lái.

    Một trong những món quà mà cô gái “không ngờ tới nhất” là nửa con cá được chuyển tới tận nhà vào một buổi sáng. Cô gái sau đó đã chế biến nửa con cá cùng với những gia vị còn lại trong nhà. Để đáp lại lòng tốt của Afei, cô gái thỉnh thoảng lại gửi cho anh chút đồ ăn vặt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-anh-em-don-tim-cu-dan-mang-khi-di-dua-do-an-cho-cu-ong-hang-xom-a536322.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan