+Aa-
    Zalo

    Hai anh em sinh đôi cùng đỗ đại họp top đầu châu Á, người mẹ chỉ trả lời ngắn gọn 1 câu về bí quyết dạy con khiến dư luận hết lời khen ngợi

    • DSPL
    ĐS&PL Báo chí đã tìm đến tận nơi để phỏng vấn người mẹ về bí quyết dạy dỗ giúp hai con trai xuất sắc đỗ đại học top đầu châu Á.

    Báo chí đã tìm đến tận nơi để phỏng vấn người mẹ về bí quyết dạy dỗ giúp hai con trai xuất sắc đỗ đại học top đầu châu Á.

    Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa nổi tiếng là hai ngôi trường danh giá nhất Trung Quốc và xếp top đầu châu Á về chất lượng giảng dạy.

    Theo đó, Đại học Thanh Hoa có thứ hạng cao nhất ở Châu Á trong năm 2020, nổi tiếng trên toàn thế giới với các chương trình khoa học máy tính và kỹ thuật có uy tín, chiếm vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng thế giới năm 2020. Đại học Bắc Kinh cũng đã có bước tiến đáng kể để đứng vị trí thứ 2, tăng 3 bậc so với năm 2019.

    Vì lẽ đó, câu chuyện gia đình họ Trần ở thành phố Thượng Thái (Trung Quốc) có hai cậu con trai sinh đôi cùng đỗ cả hai đại học này khiến người dân của "đất nước tỷ dân" không khỏi dậy sóng.

    Cụ thể, Trần Định Nhất và Trần Hoằng Nhất sinh ngày 28/1/2000. Năm 2018, hai anh em bước vào kỳ thi đại học cam go, Định Nhất 676 điểm, thi đỗ vào Đại học Bắc Kinh. Còn người em Hoằng Nhất đạt tổng 679, được nhận vào Đại học Thanh Hoa.

    Hai anh em họ Trần cùng đỗ Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa.

    Hai anh em học chung tiểu học và THCS, đến THPT thì tách riêng. Định Nhất và Hoằng Nhất luôn giữ vững thành tích học tập nổi bật của mình, chưa bao giờ rời vị trí nhất bảng.

    Đối với kết quả thi đỗ đại học xuất sắc của anh em họ Trần, giáo viên cho rằng đây là điều không có gì bất ngờ. Giáo viên chủ nhiệm của Hoằng Nhất cho hay: "Tôi tận mắt thấy sự chăm chỉ của em ấy suốt 3 năm học. Với năng lực, thành tích như vậy thì việc đỗ Thanh Hoa cũng không có gì bất ngờ".

    Báo chí đến tận nơi để phỏng vấn bí quyết học tập của hai anh em.

    Định Nhất và Hoằng Nhất sinh ra trong gia đình thuần nhà giáo. Bố là giáo viên tại Trường Thực nghiệm của Đại học Bắc Kinh ở Thượng Hải còn mẹ giảng dạy tại Trường Trung học cơ sở số 3 của huyện Thương Đài.

    Khi được báo chí phỏng vấn về cách nuôi dạy các con để có được thành tích đáng tự hào như vậy, người mẹ chia sẻ: "Nếu nói về bí quyết thì có lẽ là chúng tôi đã rèn luyện thói quen học tập cho 2 đứa trẻ từ nhỏ. Một khi thói quen được hình thành, việc học tập sẽ ắt tiến bộ. Ngoài ra, không nên để con trẻ mệt mỏi, đừng bắt buộc chúng phải học suốt cả ngày. Trẻ cũng cần thời gian nghỉ ngơi, cho đầu óc thư thái".

    Cách dạy con của đôi vợ chồng này sau đó được dư luận hết lời ngợi khen.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-anh-em-sinh-doi-cung-do-dai-hop-top-dau-chau-a-nguoi-me-chi-tra-loi-ngan-gon-1-cau-ve-bi-quyet-day-con-khien-du-luan-het-loi-khen-ngoi-a359531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan