Hai bà mẹ vào tù vì "xúi giục" con gái 5 tuổi đánh nhau


Thứ 3, 17/02/2015 | 23:54


(ĐSPL) – Hai bà mẹ có thể sẽ phải đối diện với mức án từ 2 đến 6 năm tù vì “xúi giục” con gái đánh nhau.

(ĐSPL) – Hai bà mẹ có thể sẽ phải đối diện với mức án từ 2 đến 6 năm tù vì “xúi giục” con gái đánh nhau.

Theo tin tức trên IBTimes, hai người phụ nữ Panama đã bị cảnh sát bắt giữ, sau khi một đoạn video quay lại cảnh hai bé gái 5 tuổi đánh nhau xuất hiện trên mạng.

Theo đó, đoạn video kéo dài một phút quay lại cảnh 2 bé gái đánh nhau "ác liệt" trước mặt đám đông. Hai bà mẹ được cho là đã xúi giục con gái mình tham gia vào “trận chiến” này.

Theo báo chí địa phương, những cuộc chiến giữa hai đứa trẻ là một tập tục trong truyền thống cổ xưa của người dân địa phương Bocas del Toro, một thị trấn cách thủ đô Panama 600 km. Chính những người mẹ đã duy trì tập tục này.

Ảnh chụp từ đoạn video cho thấy, hai bé gái đang đánh nhau quyết liệt.

Vụ việc này đã được báo lên Bộ Cộng đồng Panama sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Facebook ngày 11/2. Sau đó, các nhà hoạt động về quyền con người và trẻ em đã đề nghị phải áp dụng luật pháp để trừng phạt hai bà mẹ này.

Idalia Martínez, tổng giám đốc của Văn phòng Thanh thiếu niên và Gia đình, đã đệ đơn tố cáo 2 bà mẹ này vì tội bạo lực trẻ em.

Truyền thông địa phương đưa tin, hai bé gái vốn là chị em họ đang bị cảnh sát tạm giữ và chờ người bảo lãnh. Mẹ của những bé gái này có thể sẽ phải đối mặt với mức án từ 2 đến 6 năm tù.

Được biết, đoạn video được bé gái dưới 15 tuổi đăng tải lần đầu trên Facebook ngày 25/1. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-ba-me-vao-tu-vi-xui-giuc-con-gai-5-tuoi-danh-nhau-a84438.html