+Aa-
    Zalo

    Hai bác sĩ đầu tiên tử vong do Covid-19 tại Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Dịch vụ Y tế Anh (NHS) nhận định việc 2 bác sĩ qua đời là lời cảnh báo với tất cả mọi người phải cẩn trọng trước đại dịch Covid-19.

    Dịch vụ Y tế Anh (NHS) nhận định việc 2 bác sĩ qua đời là lời cảnh báo với tất cả mọi người phải cẩn trọng trước đại dịch Covid-19.

    Phó Giám đốc Cơ quan Y tế cộng đồng Anh Jenny Harries. Ảnh: AP

    Guardian đưa tin ngày 30/3, tại Anh, 2 bác sĩ nhiễm Covid-19 đã tử vong. Bác sĩ ghép tạng Adil El Tayar (63 tuổi) qua đời hôm 25/3 tại bệnh viện đại học West Middlesex, London. Bác sĩ tai, mũi, họng Amged El-Hawrani (55 tuổi) đã qua đời hôm 28/3 tại bệnh viện Hoàng gia Leicester.

    Các thông tin xuất hiện trong bối cảnh các nhân viên y tế Anh đang kêu gọi giới chức bổ sung thêm các thiết bị bảo hộ cho họ, từ khẩu trang tới bộ đồ bảo vệ.

    Bên cạnh đó, chính phủ Anh cũng nhận được hàng loạt lời kêu gọi về việc tăng cường việc xét nghiệm Covid-19 đối với các nhân viên y tế của Dịch vụ Y tế Anh (NHS).

    Phó Giám đốc Cơ quan Y tế cộng đồng Anh Jenny Harries cho biết tỷ lệ tử vong do dịch bệnh dự kiến ​​sẽ tăng. Khi nước Anh bắt đầu tuần thứ hai phong tỏa nghiêm ngặt, bà nhận định rằng tình trạng này có thể tiếp diễn lâu hơn, thậm chí là 6 tháng để có thể quay lại cuộc sống bình thường trước đây.

    "Hiện giờ, chúng ta không nên trở lại với lối sống bình thường, điều đó là mạo hiểm. Nếu dừng lại, mọi nỗ lực của chúng ta sẽ bị lãng phí và chúng ta có thể thấy một đỉnh dịch thứ hai", bà Jenny Harries cho hay.

    Ngày 30/2, người dân đã được yêu cầu dừng tất cả các chuyến du lịch không cần thiết, làm việc tại nhà nếu có thể và hạn chế ra đường, tụ tập hơn hai người.

    Tất cả các quán rượu, nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim và phòng tập thể dục đã được yêu cầu đóng cửa.

    NHS nhận định việc 2 bác sĩ qua đời là lời cảnh báo với tất cả mọi người phải cẩn trọng với đại dịch Covid-19.

    Thủ tướng Boris Johnson, người vẫn đang tự cách ly vì nhiễm Covid-19, cho biết hôm 29/3 khoảng 20.000 cựu nhân viên y tế của NHS đã lên tuyến đầu chống dịch.

    Ít nhất 2.660 bác sĩ về hưu đã quay trở lại làm việc sau khi Anh kêu gọi sự giúp sức của họ trong việc chống dịch.

    Lo ngại hàng đầu của các nhân viên y tế lúc này chính là đồ bảo hộ để ngăn chặn rủi ro từ việc lây nhiễm Covid-19.

    Hiện số lượng xét nghiệm Covid-19 tại Anh đã đạt 10.000 mẫu mỗi ngày, Chánh Văn phòng Nội các Anh Michael Gove cho biết. Các nhà chức trách Anh cũng đang cố gắng để có thêm nhiều máy thở phục vụ cho bệnh nhân.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-bac-si-dau-tien-tu-vong-do-covid-19-tai-anh-a317444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan