+Aa-
    Zalo

    Hai bác sỹ đánh nhau, người nhà bệnh nhân liên đới?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Vụ xung đột, to tiếng của vị Trưởng phòng khám và Phó phòng khám Đa khoa xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) khiến người nhà bệnh nhân vào can ngăn chịu liên đới

    (ĐSPL) – Vụ xung đột, to tiếng của vị Trưởng phòng khám và Phó phòng khám Đa khoa xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã khiến người nhà bệnh nhân vào can ngăn chịu liên đới?!

    Theo tin tức cho biết, vào khoảng 23h ngày 13/10 tại Phòng khám đa khoa xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ xích mích, xung đột giữa bác sỹ Trần Hữu Tình (SN 1964), Trưởng phòng khám và bác sỹ Đoàn Quý Đức (SN 1979), Phó phòng khám nói trên.

    Nghe tiếng cãi cọ, đánh lộn, người nhà bệnh nhân cạnh đó chạy đến can ngăn thì sự việc mới dừng lại.

    Nhận được tin báo từ phía phòng khám, Công an xã Đức Lĩnh đã có mặt và lập biên bản sự việc.

    Phòng khám đa khoa xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), nơi xảy ra xung đột, đánh lộn giữa hai bác sỹ.

    Ông Phạm Hồng Lam, Trưởng công an xã Đức Lĩnh cho biết: “Sự việc xảy ra là do mâu thuẫn nội bộ tại phòng khám. Hiện nay chúng tôi đang lấy lời khai các bên chứ chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân”.

    Biên bản làm việc ghi rõ: “Trao đổi với nhân viên phòng khám và bác sỹ thì người gây mất trật tự ở phòng khám là anh Lê Doãn Ngân nên công an xã mời anh này ở lại làm việc tại phòng hành chính…”

    Biên bản vụ việc.

    Trao đổi với ông Trần Hữu Tình, Trưởng phòng khám, ông này cho biết: “Bản thân tôi là trưởng phòng khám, tối hôm đó tôi có trực thay cho điều dưỡng Phạm Thị Bình khoảng 30 phút. Lúc đó, có một bệnh nhân chuyển dạ sinh nên tôi có gọi bác sỹ Đức kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân nhưng bác sỹ Đức vùng vằng và quát mắng rồi la hét ầm ĩ. Vì thế nên hai bên xảy ra mâu thuẫn chứ tôi không đánh bác sỹ Đức”.

    Riêng về bác sỹ Đoàn Quý Đức, sau khi sự việc xảy ra, người này được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang do bị nôn và đau mạnh vùng thượng vị.

    Tại khoa Ngoại bệnh viện ĐK huyện Vũ Quang, bác sỹ Đức cho biết: “Tối hôm đó tôi có ca trực với điều dưỡng Phạm Thị Bình nhưng lại bác sỹ Tình trực thay. Bác sỹ Tình kéo cửa vào gọi tôinhưng do thấy đây không phải là ca trực của BS Tình nên đã xảy ra to tiếng, cãi vã. Lúc đó có anh Ngân người nhà bệnh nhân vào đánh tôi”.

    Tìm hiểu và trao đổi nhanh, anh Lê Doãn Ngân (SN 1982), người đi chăm sóc người nhà tại phòng khám cho biết: “Đang chăm mẹ thì nghe tiếng cãi nhau tại phòng hành chính nên tôi chạy ra xem. Lúc này, tôi thấy anh Tình và anh Đức to tiếng nên vào can ngăn. Bản thân tôi lúc vào can còn bị anh Đức đánh vào mặt nhưng không bị thương tích nên tôi không kiểm tra sức khỏe”.

    Bác sỹ Nguyễn Văn Toại, Giám đốc bệnh viện ĐK huyện Vũ Quang thông tin: “Chúng tôi đang chờ kết luận từ phía cơ quan công an, đúng sai thế nào rồi mới giải quyết. Bệnh viện cũng rất lấy làm tiếc việc xảy ra mâu thuẫn nội bộ tại phòng khám. Hiện nay tôi chưa nhận được bản tường trình từ 2 bác sỹ này”.

    Chưa thể khẳng định có hay không việc anh Lê Doãn Ngân, người nhà bệnh nhân liên đới vụ đánh bác sỹ nhưng hành vi cãi cọ, đánh lộn nơi làm việc của 2 cán bộ y tế là gây phản cảm, rất đáng lên án.

    HỒ THẮNG – QUỐC HOÀN

    [mecloud]WlyTLKSGfs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-bac-sy-danh-nhau-nguoi-nha-benh-nhan-lien-doi-a115026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.