+Aa-
    Zalo

    Hai bảo mẫu bạo hành trẻ không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan điều tra, bà Linh khai nhận 2 bảo mẫu Quỳnh và Đào đều không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề dạy dỗ, chăm sóc trẻ, đồng thời cũng chưa được ký hợp đồng.

    Tại cơ quan điều tra, bà Linh khai nhận 2 bảo mẫu Quỳnh và Đào đều không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề dạy dỗ, chăm sóc trẻ mầm non, đồng thời cũng chưa được ký hợp đồng lao động.

    Trong quá trình tiến hành lấy lời khai đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi) chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT05, KP3, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM), đồng thời xác minh thân nhân, triệu tập hai bảo mẫu Phạm Như Quỳnh và Đào (quê ở tỉnh Cà Mau và Đồng Tháp lên làm việc liên quan đến việc hành hạ các trẻ em tại cơ sở mầm non này. Bà Linh cho rằng do các bé hiếu động nên bà phải đánh để dằn mặt cho các cháu sợ và nghe lời bà và các bảo mẫu khác ăn ngủ.

    Đến trưa ngày 27/11, Công an quận 12 cho hay, tại cơ quan điều tra, bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân, thìa múc canh, can nhựa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà, thậm chí là dao... để hành hạ, đánh đập các bé từ 12 tháng đến 5 tuổi. Đồng thời bà Linh cũng khai nhận thêm hai bảo mẫu Quỳnh và Đào không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề dạy dỗ, chăm sóc trẻ mầm non.

    Bà Linh giải thiết do giáo viên của lớp nghỉ việc, bà mới tuyển hai cô bảo mẫu vào thử việc, chưa kịp ký hợp đồng lao động.

    2 bảo mẫu này cũng liên tục có hành động bạo hành các cháu. Ảnh cắt từ clip.

    Sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều phụ huynh bức xúc trước hành động nhẫn tâm của cơ sở mầm non này. Trong sáng nay, khi nhìn thấy bà Phạm Thị Mỹ Linh tại trụ sở Công an phường Hiệp Thành, một nữ phụ huynh đã xông vào túm lấy cổ áo đòi đánh bà Linh vì quá bức xúc. Rất may, sự việc được lực lượng công an phường can thiệp kịp thời, chủ cơ sở Mầm Xanh được tạm đưa vào một căn phòng để lánh mặt nhằm tránh sự phẫn nộ của các phụ huynh.

    Trao đổi với báo chí, đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12 cho biết, quan điểm của Công an quận sẽ khởi tố hình sự vụ án này về tội “Hành hạ trẻ em”, đồng thời cơ quan điều tra sẽ ra lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng chính để điều tra.

    Về 36 học sinh của Lớp Mầm Xanh, ông Khưu Mạnh Hùng - trưởng Phòng GD-ĐT quận 12 cho biết sau khi có quyết định đóng cửa Lớp mẫu giáo Mầm Xanh vào chiều 26/11, Phòng GD-ĐT quận 12 đã giới thiệu cho các phụ huynh một số trường công lập, tư thục và nhóm, lớp mầm non để họ gửi con. Đến sáng 27/11, đã có một số học sinh đi học ở trường mới.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-bao-mau-bao-hanh-tre-khong-co-bang-cap-chung-chi-hanh-nghe-a210914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan