+Aa-
    Zalo

    Hai bé song Nhi tiến triển tốt sau ca mổ tách

    • DSPL
    ĐS&PL “Đây là điều hạnh phúc nhất mẹ mong chờ, luôn khỏe mạnh bình an con nhé. Những đau đớn nhất trong đời đã qua và con sẽ sớm quên nó”, chị Trần Thị Hồng Thúy chia sẻ.

    “Đây là điều hạnh phúc nhất mẹ mong chờ, luôn khỏe mạnh bình an con nhé. Những đau đớn nhất trong đời đã qua và con sẽ sớm quên nó”, chị Trần Thị Hồng Thúy tâm sự trên trang cá nhân. 

    Tối 15/8, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) đã thông tin về tình hình sức khỏe của hai bé song Nhi tròn một tháng sau mổ tách. Hiện tại, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã hết đau, hai chân khép lại được quá nửa khung bột cố định, rất hợp tác với các bác sĩ trong vật lý trị liệu.

    Đây được coi là một bước ngoặt trong quá trình hồi phục của hai bé để chuẩn bị cho việc tập đi của hai cơ thể hoàn toàn độc lập. 

    Nụ cười tươi rói của Diệu Nhi khi đang chơi đùa (BVCC)

    Chứng kiến sự thay đổi tích cực của hai bé trong quá trình hồi phục, chị Trần Thị Hồng Thúy (mẹ của Trúc Nhi - Diệu Nhi) không dấu nổi niềm hạnh phúc. Chị mong hình ảnh hai đứa con lanh lợi, chạy nhảy tung tăng sẽ trở thành hiện thực trong thời gian tới. Người mẹ trẻ cũng cho biết, đến nay cả hai bé đã hơn 14 tháng tuổi, cao 70 cm. Hai vợ chồng cũng yên tâm phần nào về sức khỏe của hai con nên đã trở lại với công việc để kiếm thêm thu nhập. 

    Phía bệnh viện cũng cho biết, dự kiến 5 tuần tới hai bé sẽ được tháo bột hoàn toàn để bước vào quá trình tập đi. 

    Trúc Nhi - Diệu Nhi là cặp song sinh dính liền vùng bụng chậu. Ngày 7/6/2019, hai bé chào đời ở Bệnh viện Hùng Vương và được chuyển ngay sang Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

    Quá trình tiến triển tốt là tín hiệu vui về một tương lai tươi sáng cho hai em (BVCC)

    Ngày 15/7/2020 là một cuộc đại phẫu "lịch sử" với sự tham gia của hàng trăm bác sĩ để tách dính thành công cho hai em bé Trúc Nhi - Diệu Nhi tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh.

    Theo Giáo sư Trần Đông A, cố vấn chuyên môn cuộc đại phẫu thuật, mặc dù cuộc phẫu thuật đã thành công nhưng hành trình của Song Nhi vẫn còn rất dài ở phía trước để có thể trở về với cuộc sống bình thường. Việc theo dõi chặt chẽ quá trình phục hồi sau mổ của ê kíp phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu chu đáo nên sự phục hồi của các bé đúng như dự tính.

    Hồng Sơn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-be-song-nhi-tien-trien-tot-sau-ca-mo-tach-a335140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan