+Aa-
    Zalo

    Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 có biểu hiện khó thở, được theo dõi, điều trị tích cực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế cho biết, trong số 41 bênh nhân nhiễm Covid-19 mới được phát hiện và điều trị tại các cơ sở y tế hầu hết đang được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng.

    Bộ Y tế cho biết, hầu hết các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đang được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng, nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần. Có 2 bệnh nhân diễn biến nặng hơn, phải cấp cứu và thở máy từ chiều 15/3.

    Các bác sĩ tại bệnh viện viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương luôn túc trực, sẵn sàng vì bệnh nhân. Ảnh: VTC News 

    Thông tin từ bộ Y Tế, tính đến sáng 16/3, Việt Nam đã ghi nhận 57 ca mắc Covid-19, trong đó 16 ca đã chữa khỏi, ra viện (bao gồm cả những bệnh nhân nước ngoài); 41 bệnh nhân mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế, hầu hết các bệnh nhân đang được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng.

    Trong số đó, có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần.

    Cụ thể, bệnh nhân thứ 18 đang được điều trị tại bệnh viên Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 14/3, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, không sốt, không ho, ăn uống bình thường.

    Tại bệnh viên Đà Nẵng đang điều trị cho 3 bệnh nhân (2 bệnh nhân nước ngoài, 1 người Việt); đến nay, kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài đã 1 lần âm tính, dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm vào ngày 17/3.

    Một nữ bệnh nhân người Anh đang được điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần.

    Tính đến thời điểm hiện tại, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị cho 15 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

    Về tình trạng sức khỏe của 15 bệnh nhân trên, sáng 16/3, TS. BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho biết, có 5 bệnh nhân biểu hiện lâm sàng, 3 ca có ho, sốt nhẹ, 2 trường hợp đang có biểu hiện khó thở.

    Cụ thể, hai trường hợp đó là bệnh nhân nữ, người Việt Nam, 61 tuổi, trú tại Hà Nội và bệnh nhân nam 69 tuổi, quốc tịch Anh.

    Cả hai đều có tình trạng bệnh lý nền khá nặng, mắc tiểu đường, tăng huyết áp, tuổi cao, thể trạng suy kiệt. Do vậy, tình trạng bệnh của 2 người diễn biến nặng hơn, phải cấp cứu và thở máy từ chiều 15/3.

    Bác sĩ Thạch cũng cho biết, ngay khi 2 người này có diễn biến bệnh nặng hơn, bệnh viện lập tức báo cáo bộ Y tế. Sau đó, đoàn chuyên gia của bộ Y tế, bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Bệnh Nhiệt đới hội chẩn khẩn cấp, đưa ra phương án điều trị tốt nhất, kịp thời nhất cho các bệnh nhân.

    Hiện, tình hình sức khỏe của cả 2 bệnh nhân trên vẫn đang nằm trong tầm “kiểm soát”. Tuy nhiên, người bệnh vẫn được theo dõi chặt chẽ để đề phòng sự cố có thể xảy ra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-benh-nhan-nhiem-covid-19-co-bieu-hien-kho-tho-duoc-theo-doi-dieu-tri-tich-cuc-a315537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan