+Aa-
    Zalo

    Hai bố con bị phạt gần 86 triệu vì để nhà ngập trong rác suốt 2 năm

    ĐS&PL Rác tích tụ lâu ngày đã thu hút rất nhiều chuột, bọ đến nhà ông William, gây ảnh hưởng tới cư dân sống cùng khu phố.

    Mirror thông tin, từ năm 2020, những người hàng xóm của bố con ông William và Oliver Wilson đã phàn nàn về việc những con chuột hoành hành trong khu vực với Hội đồng quận Hambleton (North Yorkshire, Anh).

    Sau khi vào cuộc điều tra, Hội đồng quận phát hiện rất nhiều chuột, bọ bị thu hút đến ngôi nhà của ông William ở làng Brompton, gần Northallerton. Ngôi nhà quá bẩn, ngập trong rác là nguyên nhân dẫn dụ đàn chuột.

    Chính quyền đã yêu cầu bố con ông William phải dọn dẹp những đống rác tích tụ nhưng họ không thực hiện. Tháng 3/2021, các nhân viên phụ trách đảm bảo sức khỏe môi trường đã gửi thông báo đến gia đình nhưng họ vẫn nhất quyết không thu dọn đống lộn xộn.

    hai bo con bi phat gan 86 trieu vi de nha ngap trong rac
    Rác chất đống trong vườn nhà ông William, thu hút chuột, bọ đến. 

    Cuối cùng, ông William và con trai bị kiện ra tòa. Hai người đã bị kết tội tại Tòa án sơ thểm Yorrk và Selby với tổng số tiền phạt là 3.040 bảng Anh (gần 86 triệu đồng). Tòa án cũng đưa ra yêu cầu buộc bố con ông William phải dọn sạch khu vườn đầy rác trong vòng 28 ngày.

    “Việc vi phạm thông báo Bảo vệ Cộng đồng theo Đạo luật Chính sách và Tội phạm Hành vi chống lại cộng đồng là một vấn đề nghiêm trọng. Chúng tôi làm vậy là để bảo vệ cộng đồng.

    Hội đồng sẽ cố gắng làm việc với người dân để đưa ra các biện pháp khắc phục mong muốn nhưng thành công của vụ truy tố ngày hôm nay là một lời cảnh báo cho những người không tuân thủ các thông báo pháp lý”, Ủy viên hội đồng Stephen Watson, người nắm giữ danh mục đầu tư về sức khỏe môi trường nói.

    Không chỉ có hàng xóm nhà ông William, nhiều người khác ở Anh cũng đang nỗ lực kêu gọi dọn dẹp đống rác thải bừa bộn từ hàng xóm của mình. Gần đây nhất, Angela và Kevin O'Donnell ở Tile Cross (Birmingham) kêu gọi dọn sạch khu vườn nhà bên cạnh vì nơi này thu hút chuột. Họ cho biết đã liên hệ với hội đồng và nhóm y tế môi trường của hội đồng địa phương về vấn đề này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-bo-con-bi-phat-gan-86-trieu-vi-de-nha-ngap-trong-rac-suot-2-nam-a547618.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan