+Aa-
    Zalo

    Hai bố con đợi tàu thu hút vô số ánh nhìn của hành khách xung quanh nhờ 1 chi tiết gây ngỡ ngàng

    • DSPL
    ĐS&PL Hành động bất ngờ của bé gái khiến hành khách xung quanh đều phải trầm trồ khen ngợi.

    Mới đây, hình ảnh ông bố và con gái tại một trạm tàu điện ngầm Trung Quốc đã được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    Có thể thấy, hai bố con đều ăn mặc rất gọn gàng, giản dị, hai bố con đang cùng nhau chờ tàu điện ngầm đến. Điều bất ngờ là thay vì không hề ôm con gái vào lòng hay để cô bé ngồi chơi ở chỗ chờ, ông bố trẻ đã xếp hàng ngay ngắn ở vạch vàng và để con gái đứng ở phía sau. 

    Trong lúc đợi cùng bố, bé gái cũng không hề chạy lung tung nghịch ngợm như bao đứa trẻ khác. Cô bé im lặng chờ tàu nghiêm chỉnh như một người thưởng thành. Thỉnh thoảng dựa đầu vào bố hoặc thò đầu lên phía trên để chờ ngóng tàu đến.

    hai bo con doi 1
    Cô bé lặng lẽ tựa đầu vào bố.

    Hình ảnh ngay sau khi được đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý của dân mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Đa số bình luận đều dành lời khen có cánh cho cách giáo dục của gia đình. Một cô bé nhỏ tuổi có thể tuân thủ các nghi thức nơi công cộng đến vậy chứng tỏ cha mẹ đã hướng dẫn con rất chi tiết và giảng dạy cho bé hiểu rõ phép tắc.

    hai bo con doi 2
    Thỉnh thoảng đứa trẻ thò đầu ra để ngóng tàu đến.

    Trẻ nhỏ được ví như một tờ giấy trắng và ngoan ngoãn hay hư đều là do bố mẹ “tô vẽ” lên. Muốn con cư xử tốt, đặc biệt là ở nơi công cộng, bố mẹ hãy dạy con các quy tắc cơ bản. Khi được nhắc nhở thường xuyên sẽ giúp trẻ dần thành thói quen, giúp con lớn lên trở thành người khiêm tốn, lịch sự.

    Bố mẹ hãy dạy cho con những phép lịch sự ở nơi công cộng và đùa nghịch, la hét ở những khu vực này là mất lịch sự. Trước khi ra ngoài, bố mẹ cũng nên giao ước trước với con về việc không gây ồn ào ở ngoài, khi con sai phạm thì phải nhắc nhở ngay. Nếu con làm tốt, bố mẹ đừng tiếc lời khen ngợi hay phần thưởng.

    Linh Chi(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-bo-con-doi-tau-thu-hut-vo-so-anh-nhin-cua-hanh-khach-xung-quanh-nho-1-chi-tiet-gay-ngo-ngang-a506831.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan