+Aa-
    Zalo

    Hai bộ trưởng Anh từ chức, Thủ tướng Boris Johnson bổ nhiệm quan chức mới

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày 5/7, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nhanh chóng tiến hành cải tổ nội các, sau khi Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Bộ trưởng Y tế Sajid Javid bất ngờ thông báo từ chức.

    Ngày 5/7 (giờ địa phương), Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Bộ trưởng Y tế Sajid Javid làm việc trong Chính phủ Anh đã tuyên bố từ chức, CNN đưa tin. 

    "Với tôi, từ chức trong lúc thế giới đang đối mặt với những hậu quả kinh tế của đại dịch, cuộc xung đột ở Ukraine cùng những thách thức nghiêm trọng khác không phải một quyết định dễ dàng", Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak cho hay.

    "Công chúng thực sự mong đợi chính phủ được điều hành một cách đúng đắn, hợp lý và nghiêm túc. Tôi nhận ra đây có thể là chức bộ trưởng cuối cùng của mình, nhưng tôi tin rằng những tiêu chuẩn này đáng để đấu tranh và đó là lý do tôi từ chức", ông nói thêm. 

    Bộ trưởng Sunak được cho là có nhiều bất đồng với Thủ tướng Anh Boris Johnson về chi tiêu chính phủ. Ông nhận được nhiều lời khen ngợi vì cách phản ứng với tình trạng bất ổn kinh tế do đại dịch COVID-19 nhưng bị tổn hại uy tín nặng nề vì thông tin rằng vợ ông đã trốn một số loại thuế ở Anh.

    hai bo truong anh tu chuc vi bat dong voi thu tuong boris johnson1 copy
    Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak (phải) và Bộ trưởng Y tế Sajid Javid. Ảnh: Rishi Sunak/ Twitter.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Anh Javid cho rằng cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm Thủ tướng Anh Boris Johnson hồi tháng trước là “thời khắc của sự khiêm tốn, kiềm chế và một hướng đi mới”. “Thật tiếc khi tôi phải nói rằng, tình hình hiện nay sẽ không thay đổi dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Johnson, và ông ấy đã làm mất đi niềm tin của tôi”, ông Javid viết trong đơn từ chức. 

    Hai ông Javid và Sunak đã bày tỏ việc không tán thành sự lãnh đạo của Thủ tướng, sau khi ông Johnson liên tục phải đối mặt với nhiều bê bối và chỉ trích thời gian qua.

    Cũng trong ngày 5/7, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nhanh chóng tiến hành cải tổ nội các, sau khi Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Bộ trưởng Y tế Sajid Javid bất ngờ thông báo từ chức.

    Theo đó, nhà lãnh đạo Anh đã bổ nhiệm Chánh văn phòng Thủ tướng Steve Barclay làm bộ trưởng Y tế mới, trong khi Bộ trưởng Giáo dục Nadhim Zahawi được bổ nhiệm làm người thay thế ông Sunak.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-bo-truong-anh-tu-chuc-thu-tuong-boris-johnson-bo-nhiem-quan-chuc-moi-a543368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan