+Aa-
    Zalo

    Hai chị em đi bộ từ Bình Phước về Kon Tum, dọc đường được người dân góp tiền mua tặng xe máy

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 3 ngày di chuyển từ đi bộ, đến xe đạp rồi xe máy, hai em Trần Thị Huyền và Trần Văn Đủ đã đến địa bàn Kon Tum.

    Đó là trường hợp của em Trần Thị Huyền (18 tuổi) và Trần Văn Đủ (17 tuổi), quê ở xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Hai em vào làm thuê tại một xưởng ở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, theo Dân Trí.

    Ngày 28/7, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Huyền và Đủ không có việc làm, trong người lại không còn tiền, nên cả hai gói ghém hành lý, bắt đầu hành trình đi bộ về nhà ở Kon Tum tránh dịch. Dự kiến quãng đường đi về khoảng 500 km.

    Khi đi bộ được hơn 10 km, cả hai đã mệt lả, ngồi bệt bên vệ đường để nghỉ. Một số người đi đường sau khi hỏi chuyện đã thương tình nên tặng cho hai em một chiếc xe đạp cũ để làm phương tiện về quê để quãng đường còn lại đỡ vất vả.

    hai chi em di bo 500km 1
    Hai em Huyền và Đủ được người dân tặng một chiếc xe đạp. Ảnh: Dân Trí.

    Có chiếc xe đạp, cả hai thay nhau chở đến chốt kiểm soát dịch Đắk R'tih (thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông). Tuy nhiên, do không có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 nên cả hai không qua được chốt ngay và phải tá túc qua đêm ở chốt.

    Qua trò chuyện, tổ công tác ở chốt đã tạo điều kiện cho Huyền và Đủ đi qua, hỗ trợ thêm chút tiền đi đường, một bọc bánh, cặp áo mưa, tạo điều kiện cho đi tiếp. Một người phụ nữ ở gần chốt đã đứng ra kêu gọi người dân trên địa bàn ủng hộ được số tiền đủ mua được một chiếc điện thoại, xe máy và một số tiền nhỏ giúp hai em chi tiêu trên đường về quê. Ngoài ra, UBND xã Trường Xuân và người dân trong xã cũng trực tiếp ủng hộ cho hai em 3,5 triệu đồng và giúp cả hai có giấy thông hành, thuận tiện cho hành trình trở về nhà. 

    hai chi em di bo 500km 2
    Huyền và Đủ được mạnh thường quân tặng xe máy cùng lộ phí đi đường. Ảnh: Dân Trí.

    Sáng 1/8, chia sẻ với Tri thức thực tuyến, em Huyền cho biết nhờ sự giúp đỡ của nhiều người, đặc biệt là người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, hai em đã về đến quê hương Kon Tum.

    Linh Chi(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-chi-em-di-bo-tu-binh-phuoc-ve-kon-tum-doc-duong-duoc-nguoi-dan-gop-tien-mua-tang-xe-may-a508881.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    MB Ageas Life ủng hộ 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế, 5.000 khẩu trang 3M cho đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19

    MB Ageas Life ủng hộ 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế, 5.000 khẩu trang 3M cho đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19

    Sáng ngày 28/7/2021, tại Hà Nội, đại diện Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life đã trao tặng 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế và 5.000 khẩu trang 3M trị giá hơn 200 triệu đồng cho đoàn giảng viên, sinh viên tình nguyện chi viện Miền Nam của Đại học Y Hà Nội. Số vật tư y tế này sẽ được chuyển tới cho hơn 350 cán bộ, sinh viên của trường đang trực tiếp tham gia hỗ trợ chống dịch tại Bình Dương.