Hai chị em đi lạc được trao trả về với gia đình


Thứ 7, 13/03/2021 | 15:06


Cùng sự kiện

Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) vừa xác minh và trao trả 2 chị em đi lạc vào Lâm Đồng về với gia đình.

Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) vừa xác minh và trao trả 2 chị em đi lạc vào Lâm Đồng về với gia đình.

Ngày 13/3, Cộng an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đơn vị vừa xác minh, trao trả 2 chị em là cháu Học Thị H. (15 tuổi) và Học Thị V. (14 tuổi), cùng trú tại bản Huồi Xui, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, về với gia đình sau khi đi lạc.

Hai cháu Học Thị H. và Học Thị V. đã được đưa về gia đình an toàn. Ảnh: Truyền hình Nghệ An

Được biết, trước đó, 2 cháu H. và V. đã vào huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) để xin rửa bát thuê cho quán ăn của một người phụ nữ tên Kim Yến. 

Tuy nhiên, sau 3 tháng làm việc không công, 2 chị em đã rủ nhau bỏ trốn khỏi quán ăn của bà Yến. Sau khi rời khỏi quán ăn trên, 2 cháu bé đã bị lạc và phải lang thang trong cảnh "không xu dính túi".

May mắn thay, 2 cháu sau đó đã được gia đình anh Phạm Đức Tâm, trú tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng tìm thấy và đưa về nhà cưu mang. Sau đó, anh Đức Tâm đã lên cơ quan công an trình báo sự việc.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác minh nhân thân và đưa các cháu trở về với gia đình ở huyện Kỳ Sơn. 

Bà chủ quán ăn Kim Yến sau đó cũng được triệu tập lên cơ quan công an làm việc. Theo đó, bà cho biết đã nhận các cháu vào làm 3 tháng nhưng chưa kịp trả tiền công các cháu đã bỏ đi. Sau khi nghe tin các cháu gái đã trở về với gia đình, bà Yến đã gửi trả 2 cháu bé 6 triệu đồng tiền công rửa bát trong 3 tháng. Số tiền này đã được các cán bộ công an trao trả tận tay cho 2 cháu bé. 

Trong quá trình đưa 2 chị em H. và V. về nhà, Công an huyện Kỳ Sơn cũng đã mua cho các cháu bộ quần áo mới và hỗ trợ tiền xe về với gia đình.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-chi-em-di-lac-duoc-trao-tra-ve-voi-gia-dinh-a359097.html