+Aa-
    Zalo

    Hai chiến đấu cơ Ấn Độ bị rơi do va chạm khi đang tập trận

    ĐS&PL 2 máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Ấn Độ, gồm 1 chiếc Su-30 và 1 chiếc Mirage-2000, đã bị rơi ở bang Madhya Pradesh.

    Hãng RT đưa tin ngày 28/1, một chiếc máy bay Sukhoi Su-30 (do Nga sản xuất) và máy bay Mirage 2000 (do Pháp sản xuất) đã gặp tai nạn ở quận Morena thuộc bang Madhya Pradesh.

    Các mảnh vỡ của một trong hai chiếc máy bay đã được tìm thấy ở Madhya Pradesh, trong khi chiếc còn lại rơi xuống bang Rajasthan gần đó, cách khoảng 100km.

    hai tiem kich cua an do dung nhau khi dang bay dien tap dspl
    Hiện trường nơi xác một máy bay rơi. Ảnh AP/ANI. 

    Theo thông tin ban đầu, chiếc Su-30 chở hai phi công và chiếc Mirage có một phi công. Cả hai chiếc máy bay đều cất cánh vào buổi sáng từ căn cứ không quân Gwailor, cách vị trí rơi máy bay khoảng 50km về phía Đông.

    Thủ hiến bang Madhya Pradesh Shivraj Singh Chouhan viết trên Twitter rằng mình đã chỉ đạo chính quyền địa phương hợp tác với lực lượng không quân trong công tác cứu hộ. "Tôi cầu mong phép màu sẽ đến với các phi công", thủ hiến Chouhan viết.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ, ông Madhya Pradesh Shivraj Singh Chouhan viết trên Twitter: "Tin tức về vụ tai nạn máy bay Sukhoi-30 và Mirage-2000 của Lực lượng Không quân ở Morena là rất đáng tiếc. Tôi đã chỉ thị cho chính quyền địa phương hợp tác với Lực lượng Không quân để nhanh chóng làm công tác cứu hộ, cứu nạn. Tôi cầu trời cho phi công của những chiếc máy bay được an toàn”.

    Thông tin cập nhật sau đó cho thấy 2 phi công Sukhoi-30 bị thương và được đưa tới bệnh viện, trong khi phi công còn lại được xác nhận đã tử nạn.

    Đây là vụ tai nạn mới nhất trong một loạt các vụ tai nạn hàng không liên quan đến phi đội máy bay quân sự của Ấn Độ.

    Hồi tháng 10/2022, một trực thăng của quân đội Ấn Độ gặp nạn và rơi ở bang Arunachal Pradesh, gần biên giới Trung Quốc, khiến 5 quân nhân thiệt mạng. Trước đó không lâu, một chiếc trực thăng quân đội cũng rơi gần thị trấn Tawang, bang Arunachal Pradesh, khiến phi công thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-chie-n-da-u-co-an-do-bi-roi-do-va-cham-khi-dang-tap-tran-a564398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan