+Aa-
    Zalo

    Hai chiến đấu cơ Su-34 của Nga va chạm trên không

    • DSPL
    ĐS&PL Hai chiếc Su-34 bị hư hại nghiêm trọng sau va chạm, may mắn cả hai đều hạ cánh thành công và không có phi công nào bị thương.

    Hai chiếc Su-34 bị hư hại nghiêm trọng sau va chạm, may mắn cả hai đều hạ cánh thành công và không có phi công nào bị thương.

    Máy bay ném bom siêu thanh Su-34 của Nga. Ảnh: Reuters

    Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, ngày 6/9, hai máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga đã xảy ra va chạm trên bầu trời tỉnh Lipetsk khi đang tham gia một chuyến bay huấn luyện.

    Hai máy bay gặp nạn nói trên nằm trong số các máy bay chiến đấu thuộc Trung tâm Huấn luyện nhân viên hàng không và thử nghiệm quân sự trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

    “Tình hình được xác định là sự cố hàng không nghiêm trọng. Một chiếc máy bay bị hư hỏng rất nghiêm trọng sẽ được phục hồi. Chiếc máy bay thứ 2 bị hư hại ở mức độ thấp hơn và có thể được sửa ngay tại sân bay”, Sputnik dẫn các nguồn tin cho biết.

    Theo nguồn tin này, vụ việc xảy ra do phi công bị khuất tầm nhìn. Đầu cánh chiếc máy bay bay trước đã va vào buồng lái chiếc bay sau. Các phi công đã nỗ lực tách rời 2 máy bay nhưng chúng lại va chạm với nhau và hư hỏng nặng.

    Rất may, hai chiếc Su-34 này đã hạ cánh an toàn và các phi công không bị thương.

    Một ủy ban đặc biệt sẽ có trách nhiệm xác định mức độ lỗi của phi hành đoàn trên máy bay trong vụ việc.

    Trước đó một ngày, một vụ tai nạn khác liên quan đến máy bay quân sự đã xảy ra gần thị trấn Sokolovy, khi một chiếc trực thăng Mi-8 rơi ngay sau khi cất cánh.

    Vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay không có hành khách. Phi hành đoàn cũng kịp thời thoát khỏi máy bay.

    Hôm 3/9 tại Stavropol, một máy bay tấn công huấn luyện-chiến đấu Su-25UB đã bị rơi, khiến hai phi công thiệt mạng. Lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen và thi thể các phi công.

    Được mệnh danh là “xe tăng bay” của Lực lượng Không quân Nga, Sukhoi Su-34 (tên ký hiệu của NATO là Fullback - Hậu vệ) là loại máy bay tiêm kích ném bom và tấn công tiên tiến của Nga. Máy bay có 2 chỗ ngồi, nó được thiết kế để thay thế loại máy bay Sukhoi Su-24.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-chien-dau-co-su-34-cua-nga-va-cham-tren-khong-a291893.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan