+Aa-
    Zalo

    Hai cô gái ngoại quốc gọi nữ sinh gốc Việt là virus Covid-19 gây phẫn nộ

    • DSPL
    ĐS&PL Học sinh gốc Việt hiện sống ở Mỹ bị hai bạn nữ ngoại quốc kỳ thị vì đeo khẩu trang, đồng thời còn có hành động phỉ báng văn hoá Việt Nam.

    Học sinh gốc Việt hiện sống ở Mỹ bị hai bạn nữ ngoại quốc kỳ thị vì đeo khẩu trang, đồng thời còn có hành động phỉ báng văn hoá Việt Nam.

    Hai nữ sinh trường Trung học Bolsa Grande bị lên án vì có phát ngôn, hành động kỳ thị học sinh Việt Nam.

    Teriann Nguyen đã chia sẻ lên mạng xã hội 3 clip học sinh gốc Việt bị kỳ thị, phân biệt đối xử tại trường trung học Bolsa Grande thuộc Học khu Garden Grove Unified (GGUSD - khu học chánh lớn thứ 14 ở bang California, Mỹ).

    Trong một đoạn clip, một nữ sinh mặc áo đỏ, quần jeans đã lấy chiếc nón quai thao của học sinh Việt. Điều đáng nói hơn là sau khi đội chiếc nón lên đầu, nhảy nhót mua vui thì nữ học sinh này đã thẳng tay ném nó xuống đất trước khi chạy đi. Trong khi đó, bạn của nữ học sinh này đã quay lại cảnh tượng đó, cười đùa cợt nhả.

    Trong một đoạn clip khác, những học sinh đó đã tham dự hội nghị đêm quốc tế với tư cách là khán giả. Khi tới màn trình diễn của học sinh Việt Nam trong bộ đồ áo dài với chiếc nón quai thao, những học sinh này đã nhìn về phía cặp đôi và gọi họ là virus Covid-19. Chưa hết, trong một đoạn clip khác, khi thấy một nữ học sinh châu Á đeo khẩu trang, những học sinh kia đã hét lên virus Covid-19 và tát vào mặt nữ sinh kia.

    Thậm chí còn trêu chọc và tát một nữ sinh Việt chỉ vì cô gái này đeo khẩu trang.

    Đăng kèm những đoạn video, Teriann phẫn nộ viết: “Dưới tư cách là một học sinh đã tốt nghiệp và là một thành viên của VSA, sự việc trên khiến tôi cảm thấy kinh tởm. Lớn lên tại đây, tôi chưa bao giờ phải đối mặt với sự phân biệt chủng tộc bởi tôi lớn lên tại một nơi có đông đúc người Việt là Little Saigon.

    Trường trung học phổ thông tôi học đa số gồm người châu Á, hay cụ thể hơn là người Việt, và người Mỹ gốc Tây Ban Nha, người mexico, người Mỹ La Tinh. Tôi chưa từng trải qua hay nhận thấy phân biệt chủng tộc trong những năm còn học ở trường. Nhìn thấy họ móc mỉa và phỉ báng văn hóa của tôi và bắt nạt bạn học bởi bạn ấy đeo khẩu trang, việc này làm tôi tức giận.”

    Theo thông cáo chính thức của GGUSD, ngày 7/3, các quản trị viên của trường Trung học Bolsa Grande đã biết về video hai nữ sinh tự quay trong khuôn viên trường.

    Nhà trường mô tả những người này “đã có lời lẽ tục tĩu, quấy rối, thiếu tôn trọng cùng hành động thù ghét, bao gồm chế giễu và quấy rối nhiều học sinh và người lớn, đặc biệt là các học sinh Việt Nam, trong khuôn viên trường”.

    “Các hành vi được ghi lại trong video là không thể dung thứ và sẽ không được Bolsa Grande hoặc GGUSD chấp nhận. Lời nói, hành động gây rối và phân biệt đối xử không thể tồn tại trong các trường học của chúng tôi”, GGUSD nhấn mạnh.

    Ngày 7/3, các quản trị viên của trường trung học Bolsa Grande tiến hành xác minh vụ việc với sự hỗ trợ của Sở Cảnh sát Garden Grove.

    GGUSD khẳng định bất kỳ học sinh nào gây ra vụ việc, bao gồm có lời nói hoặc hành động thù ghét, sẽ phải đối mặt với hình thức kỷ luật theo Bộ Luật Giáo dục California.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-co-gai-ngoai-quoc-goi-nu-sinh-goc-viet-la-virus-covid-19-gay-phan-no-a314811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan