+Aa-
    Zalo

    Hai cô gái ngực trần "làm loạn" buổi lễ Hồi giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 12/9, hai cô gái ngực trần thuộc nhóm quyền phụ nữ Femen đến “làm loạn” tại buổi tọa đàm Hồi giáo, ngay ngoại ô thủ đô Paris.

    (ĐSPL) - Ngày 12/9, hai cô gái ngực trần thuộc nhóm quyền phụ nữ Femen đến “làm loạn” tại buổi tọa đàm Hồi giáo, ngay ngoại ô thủ đô Paris.

    [mecloud]KtE84etjSQ[/mecloud]

    Hôm 12/9, hai cô gái đến từ tổ chức quốc tế vì phụ nữ FEMEN đã xuất hiện trong tình trạng không mảnh áo che thân và phá hỏng trong buổi tọa đàm Hồi giáo về phụ nữ. Cả hai người này đều xuất thân trong gia đình theo đạo giáo này.

    Theo miêu tả ban đầu, cả hai chạy lên sân khấu khi hai thầy tế đang trình bày vấn đề bạo hành giới. Một trong số họ đã tự động hô to khẩu hiệu viết trên ngực nhằm kêu gọi quyền phụ nữ: “Không ai xiềng xích tôi, không ai có quyền sở hữu tôi, tôi chính là nhà tiên tri của chính mình.”

    Hai cô gái sau đó đã bị các nhân viên an ninh kéo xuống hậu trường. Nhiều người ghi nhận hai cô gái có bị đánh đập. Ban tổ chức chương trình cũng bày tỏ bức xúc và nói sẽ kiện tổ chức này vì hành động can thiệp khiếm nhã.

    Hai thầy tế bất ngờ vì hành vi làm loạn sân khấu của hai cô gái (nguồn: Facebook FEMEM France)

    Femen đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình ngực trần tại nhiều quốc gia khác nhau như Ukraine, Pháp, Thụy Điển và thậm chí ở Tunisia.Nhóm quyền phụ nữ Femen thành lập tại Ukraine vào năm 2008, hiện có trụ sở tại Paris. Nhóm từng gây nhiều tranh cãi với những cuộc biểu tình ngực trần. Họ là những người theo thuyết vô thần, nữ quyền và chống gia trưởng.

    Trong khi đó, trước khi sự kiện này diễn ra, tổ chức Change.org đã cho đăng tải trên trang mạng bản thu thập khoảng 8.000 chữ ký yêu cầu cấm thực hiện buổi nói chuyện. Họ cho rằng hai thầy tế chủ trì sự kiện là Nader Abou Anas và Mehdi Kebir là những người theo trào lưu bài trừ phụ nữ. Bên cạnh đó, Anas và Kebir còn được cho khích lệ việc cưỡng dâm để ép hôn và các kiểu dạng bạo lực giới khác.

    Một trong những cuộc biểu tình ồn ào nhất của Femen là vào hồi tháng 1/2013, khi nhiều phụ nữ bán thân với dòng chữ “Chúng tôi đặt niềm tin vào người đồng tính” trên ngực, đã phá đám lễ ban phước lành của Giáo hoàng Benedict VVI ở quảng trường St Peter, Vatican.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]HI3U6lWydU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-co-gai-nguc-tran-lam-loan-buoi-le-hoi-giao-a110541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.