+Aa-
    Zalo

    Hai cô gái "thất bại" nổi tiếng ở Trung Quốc nhờ truyền cảm hứng cho nhiều người

    • DSPL
    ĐS&PL Đoạn video chia sẻ về thất bại của hai cô gái Trung Quốc thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội và nhiều bình luận cho rằng nó đã "chữa bệnh cho hàng triệu cư dân mạng".

    Vào những ngày cuối cùng của năm 2022, hai cô gái 28 tuổi ở ngoại ô Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã gẫy "bão" mạng xã hội khi thực hiện một video kể về câu chuyện "thất bại" của mình. Đoạn video thu hút hàng triệu lượt xem trên nền tảng Bilibili và nhiều bình luận cho rằng nó đã "chữa bệnh cho hàng triệu cư dân mạng".

    hai co gai that bai noi tieng o trung quoc nho truyen cam hung cho nhieu nguoi 01
    Đoạn video chia sẻ về thất bại của hai cô gái thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Ảnh: Sohu

    Theo chia sẻ, hai cô gái đều tốt nghiệp Đại học Sư phạm Trung ương Trung Quốc và là bạn cùng lớp, bạn cùng phòng. 5 năm sau khi tốt nghiệp, một người từng làm việc trong một công ty Internet lớn nhưng hiện tại số tiền tiết kiệm trong tài khoản của cô chỉ còn hơn 5.000 NDT (hơn 15 triệu đồng). Cô gái còn lại tiếp tục học cao học tại Đại học Truyền thông Trung Quốc để theo đuổi ước mơ trở thành nhà biên kịch, cuối cùng công việc hiện tại của cô là bồi bàn tại một nhà hàng lẩu ở Thành Đô.

    Một cô gái chia sẻ 5 năm qua đã thay đổi hơn chục công việc, cũng từng thăng tiến lên được vị trí nhưng "tất cả đều vô nghĩa". Cô luôn phải tăng ca đến một hai giờ sáng, tệ hơn là một lần đi khám cô phát hiện mình bị thoát vị đĩa đệm.

    Sau cùng, cô quyết định tham gia kỳ thi tuyển sinh sau đại học, tin rằng việc nâng cao trình độ học vấn là lối thoát duy nhất. Tuy nhiên, cô trượt kỳ thi sau một năm ôn luyện và hiện là người thất nghiệp chỉ còn hơn 5.000 NDT trong tài khoản ngân hàng.

    Một cô gái khác đang học cao học nghĩ rằng sau khi tốt nghiệp, cô ấy sẽ có nhiều cơ hội hơn để đi theo nghề nghiệp lý tưởng của mình là biên tập phim. Tuy nhiên, không ngờ rằng bài viết của cô từng đoạt giải ở trường lại không đáng nhắc đến trong mắt đạo diễn. Tìm việc làm không dễ như cô tưởng tượng, hơn nữa cô còn thất nghiệp sau khi tốt nghiệp, điều này khiến cô cảm thấy rất cô độc ở thành phố lớn Bắc Kinh.

    Không thể tìm được công việc yêu thích, cô gái rũ bỏ hình tượng bản thân, làm nhân viên dọn dẹp tại một nhà hàng. Cô sắp xếp thời gian để học thêm kỹ năng hội họa, đồng thời viết lách bán thời gian vào ban đêm, mỗi thàng kiếm thêm được 2.000-3.000 NDT (khoảng 7-10 triệu đồng).

    Đến cuối năm 2022, cả hai cô gái đều 28, 29 tuổi và họ vẫn chưa có gì ổn định trong tay. Thừa nhận cảm thấy lo lắng khi bạn bè xung quanh đã kiếm đủ tiền để đặt cọc mua nhà, kết hôn và trở thành cha mẹ, tuy nhiên cả hai cô gái không hề chán nản hay buồn bã mà bình thản đón nhận thực tế.

    "Thông qua các phép thử và sai liên tục, bạn có thể tìm thấy công việc và cuộc sống thực sự phù hợp với mình. Điều quan trọng là có thể chấp nhận những thất bại và thiếu sót của bản thân, đồng thời duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần.

    Miễn là chúng ta vẫn khỏe mạnh về thể chất và tinh thần, chúng ta vẫn có thể bắt đầu lại từ đầu. Bị mắc kẹt trong thất bại và mất đi dũng khí để tiến lên phía trước là điều thực sự khủng khiếp", một cô gái chia sẻ trong đoạn video.

    Cô gái còn lại đồng tình, cho rằng làm người bình thường không có gì sai, miễn là có thể nuôi sống bản thân mình. "Cuộc sống có rất nhiều con đường khác nhau và chúng ta sẽ không đi vào ngõ cụt cho dù chọn con đường nào", cô nói.

    Những chia sẻ chân thành và thái độ sống lạc quan của hai cô gái đã chạm đến trái tim nhiều người. Một số cư dân mạng Trung Quốc bình luận:

    "Các bạn rất tích cực. Là một người đang trải qua cuộc sống khó khăn, tôi cảm thấy được khích lệ".

    "Bằng cách đối diện với những thất bại của chính mình, họ đã thực sự đạt được thành công lớn".

    "Mong sao xã hội này sẽ ấm áp hơn, bớt định kiến ​​hơn, để không còn nhiều người không biết suy nghĩ rồi chán nản, tự hại mình"...

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-co-gai-that-bai-noi-tieng-o-trung-quoc-nho-truyen-cam-hung-cho-nhieu-nguoi-a565868.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan