+Aa-
    Zalo

    Hai con cùng bị bệnh, bố mẹ nghèo đau đớn chọn từ bỏ con trai lớn để cứu sống con trai út

    • DSPL
    ĐS&PL Hai con trai mắc bệnh sơ gan cùng 1 lúc mà hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn, bố mẹ đành phải lựa chọn cứu sống 1 trong 2.

    Hai con trai mắc bệnh sơ gan cùng 1 lúc mà hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn, bố mẹ đành phải lựa chọn cứu sống 1 trong 2.

    Theo Vnexpress dẫn nguồn từ Toutiao, một đôi vợ chồng nghèo ở Hồ Nam, Trung Quốc đã phải bán hết toàn bộ tài sản, của cải trong nhà để chữa trị bệnh cho cậu con trai 8 tuổi bị bệnh xơ gan giai đoạn cuối.

    Hoàn cảnh gia đình nghèo, cặp vợ chồng nghèo phải vay mượn khắp nơi chưa bệnh cho con. Khi con trai lớn chưa khỏi bệnh thì họ lại bất ngờ nhận thêm tin dữ. Cậu con trai thứ 2 mới hơn 1 tuổi cũng mắc phải căn bệnh giống anh trai, tuy nhiên tình trạng khá hơn do mới chỉ bị xơ gan giai đoạn đầu. Được biết nếu điều trị tích cực thì em sẽ sớm khỏi bệnh.

    Cả 2 anh em đều mắc bệnh xơ gan. Ảnh: Internet

    Lo liệu tiền chữa trị cho một đứa đã khó, giờ đây cặp vợ chồng này lại phải gồng gánh thêm tiền thuốc cho đứa con thứ 2. Kinh tế gia đình kiệt quệ và dường như không còn đủ sức chống đỡ. Cuối cùng, hai người phải đưa ra một quyết định đau đớn, đó là lựa chọn cứu 1 trong 2 con.

    Và cuối cùng họ đau đớn chọn từ bỏ con trai lớn, để cứu con út.

    Từ bỏ đứa con do chính mình dứt ruột để ra có lẽ là quyết định đau đớn nhất mà không một bậc phụ huynh nào muốn trải qua. Thế nhưng, nếu không sớm đưa ra quyết định, cặp vợ chồng này có thể sẽ phải mất cả hai đứa con.

    Cậu bé 8 tuổi khi biết được hoàn cảnh của mình đã viết ra những điều mong muốn được thực hiện trước khi qua đời. Những ước muốn của em rất giản dị như trở lại trường lớp gặp bạn bè, thăm bụi cây do chính tay em trồng và mua cho em một bộ đồ chơi đất nặn. Bố mẹ em đã cố gắng để giúp bé thực hiện từng ước muốn bé nhỏ đó.

    Hai mẹ con òa khóc khi về thăm lại gốc cây mà em bé đã từng trồng ở trường. Ảnh: Internet

    Cậu bé 8 tuổi cũng được đưa về thăm bà ngoại, có lẽ đây là lần cuối cùng em lau nước mắt cho bà. Ảnh: Internet

    Câu chuyện này sau khi được chia sẻ đã lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Nhiều người không cầm nổi nước mắt khi chứng kiến quyết định khó khăn của cặp vợ chồng nghèo. Họ cầu chúc những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình, đặc biệt là mong cậu con trai thứ 2 sẽ sớm khỏi bệnh.

    Thu Hằng(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-con-cung-bi-benh-bo-me-ngheo-dau-don-chon-tu-bo-con-trai-lon-de-cuu-song-con-trai-ut-a204011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan