+Aa-
    Zalo

    Hai con danh ca Hùng Cường tái hiện bản hit một thời của cha và Mai Lệ Huyền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quang Bình và Phương Giao sẽ tái hiện lại hình ảnh cha mình – cố danh ca Hùng Cường và “nữ hoàng nhạc kích động” Mai Lệ Huyền trong bài hit một thời – Túp lều lý

    (ĐSPL) - Quang Bình và Phương Giao sẽ tái hiện lại hình ảnh cha mình – cố danh ca Hùng Cường và “nữ hoàng nhạc kích động” Mai Lệ Huyền trong bài hit một thời – Túp lều lý tưởng.

    Trong chuyến về nước làm việc và thăm gia đình, nam ca sĩ Quang Bình, con trai của ông vua ba ngôi Hùng Cường đã tranh thủ thời gian tham gia chương trình Tình Khúc Vượt Thời Gian. Anh cùng em gái ruột là ca sĩ Phương Giao cover ca khúc Túp lều lý tưởng (Hoàng Thi Thơ). Đây là bài hit đình đám trước năm 1975 qua tiếng hát của đôi song ca “đệ nhất sóng thần” Hùng Cường – Mai Lệ Huyền.

    Hùng Cường và Mai Lệ Quyên.

    Những năm 60 - 70, Hùng Cường và Mai Lệ Huyền là một cặp song ca rất được công chúng mến mộ. Rất nhiều nhạc phẩm do đôi ca sĩ này trình bày như: Hai trái tim vàng, Thiên duyên tiền định, Gặp nhau trên phố, Vòng hoa yêu thương, Xây nhà bên suối… đã đi vào lòng khán giả với lối trình diễn sinh động, cuốn hút.

    Suốt 10 năm hát cùng nhau, họ đã đạt được nhiều thành công đáng kể. Hùng Cường được mệnh danh là “Ông vua ba ngôi” khi thành công cùng lúc với ba vai trò: ca sĩ, diễn viên và nghệ sĩ cải lương, đặc biệt với sự nghiệp ca hát, ông ghi nhiều dấu ấn sâu đậm nhất.


    Còn với “nữ hoàng nhạc kích động” Mai Lệ Huyền, kể từ khi hát cặp với Hùng Cường, tên tuổi cô vụt sáng như một ngôi sao. Đi diễn ở đâu, cả hai cũng được người xem vỗ tay tán thưởng và yêu cầu hát lại một lần nữa. Ngoài ra, Mai Lệ Huyền cũng tham gia đóng phim, diễn kịch.

    Túp lều lý tưởng là một bài hát vô cùng thành công của cặp đôi này. Dấu ấn của Hùng Cường – Mai Lệ Huyền in đậm lên ca khúc đến nỗi các ca sĩ sau này làm mới như thế nào cũng không thoát khỏi hoàn toàn cái bóng của đôi song ca “đệ nhất sóng thần”.

    Và trên sân khấu Tình Khúc Vượt Thời Gian, một lần nữa hai con của danh ca Hùng Cường sẽ cùng thể hiện Túp lều lý tưởng. Họ sẽ tái hiện lại hình ảnh của cha mình và “Nữ hoàng nhạc kích động” Mai Lệ Huyền trong hoạt cảnh được dàn dựng theo phong cách vui nhộn, sôi động, nhiều màu sắc với sự minh họa của vũ đoàn Chuông Gió.

    Quang Bình.

    Ngoài ra, Quang Bình cũng sẽ trình bày ca khúc Mùa thu cho em (Ngô Thụy Miên) trong chương trình. Quang Bình và Phương Giao là hai truyền nhân âm nhạc trong số những người con của danh ca Hùng Cường. Nếu như Phương Giao tham gia ca hát ở Việt Nam thì Quang Bình lại nổi tiếng tại hải ngoại.

    Anh đi hát và ghi hình cho rất nhiều trung tâm băng nhạc lớn ở nước ngoài. Đặc biệt, Quang Bình cùng với người vợ cũ là ca sĩ – diễn viên Trang Thanh Lan đã tạo thành một cặp song ca nổi tiếng với các ca khúc: Tình nghèo, Hương tóc mạ non, Gạo trắng trăng thanh, Rước dâu trên đường quê… Giọng hát Quang Bình được giới chuyên môn đánh giá cao, anh có thể hát được nhiều thể loại nhạc từ bolero, nhạc xưa đến các ca khúc mang âm hưởng dân ca…

    Phương Giao.

    Tình Khúc Vượt Thời Gian còn có sự tham gia của các danh ca Bảo Yến, Ngọc Sơn và các ca sĩ Ánh Tuyết, Kim Anh, Nhật Hạ, Quang Bình, Phương Giao, Ngọc Ánh, Thùy Dương, Hồ Trung Dũng, Ngọc Liên, Vy Oanh, Tuấn Hiệp, Quang Thành, Trọng Bắc trong các sáng tác nổi tiếng của dòng nhạc xưa, nhạc bolero trữ tình…

    Tình Khúc Vượt Thời Gian với chủ đề Chỉ có em sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ thứ bảy ngày 25/6 trên kênh VTV9.

     Tiểu Quỳnh

    Ảnh: DL Duy

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]JHQfAc5Cvf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-con-danh-ca-hung-cuong-tai-hien-ban-hit-mot-thoi-cua-cha-va-mai-le-huyen-a136576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan