+Aa-
    Zalo

    Hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng phản đối xây hầm chui sông Hàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến dự án làm hầm chui sông Hàn, hai vị cựu Chủ tịch UBND Đà Nẵng đều không đồng tình.

    (ĐSPL) – Liên quan đến dự án làm hầm chui sông Hàn, hai vị cựu Chủ tịch UBND Đà Nẵng đều không đồng tình.

    Trao đổi trên VnExpress, ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay: "Đến bây giờ đã có nhiều ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và bản thân tôi cũng không đồng tình về phương án làm hầm chui sông Hàn".

    Theo ông Minh, phương án làm hầm chui chạy dích dắc chữ Z quá tốn kém, nguồn kinh phí chưa xác định rõ, các cầu khác chưa phát huy hết công suất, trong khi đó phạm vi của thành phố Đà Nẵng nhỏ, khoảng cách các đường trục không lớn, các ngã tư chia cắt nhiều, bãi đậu xe chưa có...

    Ngoài ra, phương án trên không đảm bảo các yếu tố kỹ thuật như hầm chui có miệng hầm quá dốc và cong.

    Về góc độ khoa học thì khi nào không làm cống được thì mới nghĩ đến cầu, không làm cầu được mới nghĩ đến hầm. Trên thế giới cũng đã có những cây cầu nổi tiếng với kiến trúc rất đẹp và tổ chức tốt cuộc trình diễn pháo hoa ngoạn mục tạo điểm nhấn, thu hút rất nhiều khách du lịch.

    Mô phỏng hầm chui Sông Hàn. Đồ họa: BRITEC.   

    Cũng nêu quan điểm về dự án làm hầm chui sông Hàn, nguyên Chủ tịch UBND Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cũng cho hay, từ tháng 3/2015, ông đã ký vào một văn bản dài 5 trang để phản đối dự án này. Trong văn bản, ông Chiến đưa ra nhiều luận cứ phân tích về tính pháp lý, kỹ thuật và xã hội để khẳng định việc xây dựng hầm chui qua sông là chưa phù hợp.

    Ông cho rằng phương án của nhà tư vấn đưa ra là xây hầm từ nút giao thông Đống Đa - Như Nguyệt qua đường Vân Đồn sẽ chặn dòng sông Hàn.

    Cũng theo ông Chiến, thi công hầm ngầm đòi hỏi trình độ tay nghề cao, thiết bị thi công đặc chủng nhưng vẫn khó kiểm soát được sự an toàn, chất lượng.

    Trong quá trình sử dụng, khả năng bị lún, nước rò rỉ vào hầm sẽ xảy ra. Ngoài ra, chi phí xây dựng lớn, kinh phí để vận hành hầm chui cũng chiếm khoảng hơn 60 tỷ đồng năm là quá tốn kém.

    Được biết, mặc dù có nhiều ý kiến phản đối của các chuyên gia về việc xây hầm chui qua sông Hàn, mới đây Thành ủy Đà Nẵng vẫn quyết tâm thực hiện dự án 4.700 tỷ đồng.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cuu-chu-tich-da-nang-phan-doi-xay-ham-chui-song-han-a177216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan