+Aa-
    Zalo

    Hai cựu lãnh đạo Japan Airlines dự kiến gia nhập Bamboo Airways

    (ĐS&PL) - Dự kiến cựu chủ tịch HĐQT Masaru Onishi và Hideki Oshima, Giám đốc khối Quan hệ quốc tế của Japan Airlines sẽ gia nhập HĐQT Bamboo Airways.

    Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways vừa cho biết, cựu chủ tịch HĐQT Masaru Onishi và Hideki Oshima, Giám đốc khối Quan hệ quốc tế của Japan Airlines, dự kiến gia nhập Bamboo Airways.

    hai la nh da o japan airlines sa p gia nha p hdqt bamboo airways1
    Ông Hideki Oshima trong buổi gặp gỡ với Bamboo Airways hồi 2019. Ảnh: FLC.

    Cụ thể, Bamboo Airways có thể có những thay đổi quyết liệt ở cả các vị trí cấp cao trong HĐQT và ban điều hành. Trước mắt, ông Hideki Oshima, cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không của Japan Airlines sẽ tham gia HĐQT Bamboo Airways và ban điều hành. Ông Masaru Onishi, cựu Chủ tịch Japan Airlines sẽ giữ vai trò Cố vấn cao cấp cho HĐQT Bamboo Airways.

    HĐQT Bamboo Airways hiện có 5 thành viên, gồm Chủ tịch Nguyễn Ngọc Trọng, hai phó chủ tịch là ông Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, hai thành viên là ông Lê Thái Sâm và Nguyễn Mạnh Quân.

    Về Japan Airlines, đây là hãng bay lớn thứ hai tại Nhật Bản. Cuối năm 2019, Japan Airlines cũng từng đề nghị Bamboo Airways hợp tác sâu rộng trong cuộc gặp giữa lãnh đạo hai hãng ở Hà Nội, thông tin trên VnExpress.

    Thông tin về nhân sự của Bamboo Airways được phát đi trong bối cảnh hãng hàng không đang cải tổ mạnh mẽ sau khi FLC thoái vốn. Bamboo Airways đặt mục tiêu gia nhập liên minh hàng không và cân nhắc cả phương án hợp tác, liên doanh với các hãng bay quốc tế uy tín để tăng năng lực cạnh tranh.

    "Về mặt tổ chức, cơ cấu sẽ được tính toán cải tiến, trên cơ sở phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa hội đồng quản trị và ban điều hành. Thành phần Ban Tổng Giám đốc sẽ được bổ sung và đổi mới để tạo động lực phát triển. Các hội đồng chuyên môn mới sẽ được thành lập, phụ trách các nghiệp vụ trọng yếu như: An toàn - an ninh - kỹ thuật; khai thác và dịch vụ; kinh doanh…", báo Tiền Phong dẫn lời Chủ tịch Bamboo Airways.

    Ông Trọng cũng nói thêm hãng đang cân nhắc cả các phương án liên doanh, hợp tác với các hãng bay uy tín quốc tế để nâng cao năng lực cạnh tranh, chiêu mộ nhiều nhân tài tầm quốc tế.

    Theo Tri thức trực tuyến, tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra ngày 9/5, cổ đông của Bamboo Airways đã biểu quyết thông qua việc ủy quyền cho HĐQT thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm triển khai phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ.

    Kế hoạch này nhằm hướng tới tái cơ cấu hiệu quả các khoản vay, đồng thời bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho hãng trong mảng kinh doanh cốt lõi và phụ trợ.

    Theo đó, Bamboo Airways dự kiến phát hành 1,15 tỷ cổ phần riêng lẻ, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần, tương ứng giá trị cổ phần phát hành theo mệnh giá là 11.500 tỷ đồng.

    Sau phát hành, vốn điều lệ của hãng sẽ đạt mức 30.000 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc Bamboo Airways sẽ vượt qua Vietnam Airlines (22.144 tỷ đồng) để trở thành hãng hàng không có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cuu-lanh-dao-japan-airlines-du-kien-gia-nhap-bamboo-airways-a575773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan