+Aa-
    Zalo

    Hai cựu sĩ quan công an tham ô hơn 13 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phát hiện phần mềm báo cáo, phân tích quỹ lương có thể chỉnh sửa được số liệu trong 4 năm kế toán và thủ quỹ đã câu kết tham ô hơn 13 tỷ đồng.
    (ĐSPL) - Phát hiện phần mềm báo cáo, phân tích quỹ lương có thể chỉnh sửa được số liệu trong 4 năm kế toán và thủ quỹ đã câu kết tham ô hơn 13 tỷ đồng.
    Tin tức trên báo Tri Thức trực tuyến cho biết, ngày 4/2, VKSND tỉnh Kiên Giang chuyển hồ sơ và cáo trạng đến tòa án cùng cấp truy tố Phạm Văn Mạnh (43 tuổi), nguyên thiếu tá, Đội trưởng đội tài vụ và Trịnh Thị Ngọc Nhung (38 tuổi), nguyên đại úy, thủ quỹ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an Kiên Giang, về tội Tham ô tài sản.
    Ảnh minh họa
    Theo New.zing, khoảng tháng 7/2009, Mạnh lấy số liệu trên máy tính để phục vụ dự toán kinh phí năm sau. Người đàn ông này phát hiện phần mềm bảng báo cáo tổng hợp và phân tích quỹ lương hằng tháng của đơn vị có thể thay đổi trang cuối, bằng cách tạo ra mẫu mới để chỉnh sửa số liệu theo ý muốn mà khó bị phát hiện.
    Hai tháng sau, Mạnh tạo ra 2 mẫu mới có nội dung và hình thức giống như 2 trang cuối của bảng báo cáo tổng hợp và phân tích quỹ lương thật. Mạnh tiếp tục chỉnh sửa số liệu thanh toán khống cao hơn thực tế rồi trình lãnh đạo phòng ký duyệt, thông đồng với thủ quỹ rút tiền chênh lệch. Do tin tưởng vào hồ sơ quyết toán thực tế được in ra từ phần mềm do Bộ Công an cài đặt không thể chỉnh sửa được, nên lãnh đạo Phòng Hậu cần - kỹ thuật đã ký duyệt.
    Liên quan đến vụ việc, báo Thanh niên thông tin thêm, trong 51 tháng (từ tháng 9/2009 đến tháng 11/2013), Mạnh và Nhung đã chiếm đoạt trên 13,4 tỷ đồng, trong đó tháng ít nhất là trên 138 triệu đồng, tháng nhiều nhất trên 709 triệu đồng. Nhung và Mạnh khai đã sử dụng tiền chiếm đoạt vào việc mua đất, gửi tiết kiệm và chi xài cá nhân. Sau khi bị phát hiện, Mạnh và Nhung đã nộp lại gần 11,6 tỷ đồng. Trong đó, Nhung nộp trên 6,7 tỷ, Mạnh nộp trên 4,8 tỷ đồng.
    Hiện, những lãnh đạo của 2 bị can được nhà chức trách cho là có dấu hiệu thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, đang điều tra làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cuu-si-quan-cong-an-tham-o-hon-13-ty-dong-a82645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan