+Aa-
    Zalo

    Hai cựu thủ tướng Anh thúc giục gửi máy bay chiến đấu cho Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc tranh luận tại Hạ viện, hai cựu thủ tướng Anh là ông Boris Johnson và bà Liz Truss thúc giục London gửi vũ khí gấp tới Ukraine.

    Trong cuộc tranh luận tại Hạ viện, cựu Thủ tướng Anh Liz Truss nói rằng máy bay chiến đấu nên được gửi cho Ukraine một cách nhanh chóng. Trong khi đó, người tiền nhiệm của bà, cựu Thủ tướng Boris Johnson cũng kêu gọi Anh nên "giảm bớt thời gian đợi chờ" và nhanh chóng "cung cấp máy bay cho Ukraine".

    hai cuu thu tuong anh
    Cựu Thủ tướng Boris Johnson và cựu Thủ tướng Liz Truss. Ảnh: Daily Express 

    Cụ thể, bà Truss cho hay: "Chúng ta cần làm tất cả những gì có thể để đảm bảo Ukraine chiến thắng cuộc xung đột này càng sớm càng tốt. Mỗi ngày trôi qua, sẽ có thêm mạng sống bị cướp mất, thêm phụ nữ bị làm hại, các thị trấn bị phá hủy. Chúng ta cần làm những gì trong khả năng, một cách nhanh nhất có thể".

    "Chúng ta đã cung cấp vũ khí cho Ukraine, và nhiều người xung quanh căn phòng này từng cho rằng có lẽ chúng ta nên cung cấp vũ khí sớm hơn, nhưng tôi có thể nói với bạn khi làm việc trong chính phủ, rằng chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể nhanh nhất có thể để thuyết phục các đồng minh. Giờ đây chúng tôi đã xây dựng một liên minh giữa các quốc gia cung cấp vũ khí đó và tôi nóng lòng được thấy xe tăng, máy bay chiến đấu được gửi đến Ukraine để hỗ trợ những người lính đang chiến đấu ở đó", cựu thủ tướng nhấn mạnh.

    Bà Truss nói thêm, chính phủ nên đảm bảo rằng "số tiền tịch thu từ các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga được sử dụng để tái thiết Ukraine" và rằng "việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt cần gắn với sự thay đổi ở Nga".

    Trong khi đó, ông Boris Johnson phát biểu: "Người Ukraine không chỉ chiến đấu vì tự do của họ, mà còn vì tự do trên toàn thế giới. Chúng ta nên cung cấp cho họ những gì họ cần, không phải tháng sau, không phải năm sau, mà là ngay bây giờ".

    Cuộc tranh luận ở Hạ viện Anh diễn ra vào thời điểm Tổng thống Joe Biden vừa thực hiện một chuyến thăm bất ngờ tới Kiev (Ukraine) vào sáng 20/2. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cuu-thu-tuong-anh-thuc-giuc-gui-may-bay-chien-dau-cho-ukraine-a566607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan