+Aa-
    Zalo

    Hai doanh nghiệp bỏ cọc đất vàng Thủ Thiêm về chung một "nhà"

    • DSPL
    ĐS&PL Hai doanh nghiệp bỏ cọc sau khi trúng đấu giá đất Thủ Thiêm là Dream Republic và Sheen Mega vừa có sự thay đổi địa chỉ trụ sở, về một địa điểm.

    Gần 2 tuần sau hạn chót nộp tiền sử dụng đất, ngày 19/7, hai doanh nghiệp bỏ cọc hai lô đất Thủ Thiêm là Công ty CP Sheen Mega và Công ty CP Dream Republic đã có sự thay đổi trụ sở chính.

    hai doanh nghiep bo coc dau gia dat thu thiem dspl
    Bốn lô đất Thủ Thiêm được đem ra đấu giá vào tháng 12/2021. Ảnh: Dân Trí

    Đáng chú ý, cả 2 doanh nghiệp nói trên lại về chung một "nhà" tại địa chỉ 5A/2 Trần Phú, phường 4, quận 5, TP.HCM.

    Trước đó, Công ty Dream Republic trúng đấu giá lô đất 3-5 có diện tích 6.446 m2 khi ra giá 3.820 tỷ đồng. Còn công ty Sheen Mega mua lô đất 3-8 với diện tích 8.568 m2 với giá 4.000 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, đến tháng 4/2022, hai đơn vị có văn bản xin kéo dài thời gian thanh toán tiền sử dụng đất thành 6 đợt, từ tháng 4 đến tháng 9, nhưng không được chấp thuận. Sau đó, các doanh nghiệp xin nộp 100 tỷ đồng trước ngày 30/4 và cam kết hoàn thành thanh toán phần còn lại trong vòng 180 ngày kể từ ngày thông báo nộp tiền sử dụng đất, tức trễ nhất ngày 6/7.

    Do cả hai doanh nghiệp đều không nộp thêm bất cứ khoản tiền nào, cơ quan thuế đã ra quyết định phong tỏa, cưỡng chế trích tiền từ tài khoản 2 công ty nhưng chỉ thu về được lần lượt gần 40,5 triệu đồng và chưa đầy 821.000 đồng từ Sheen Mega và Dream Republic.

    Ngày 7/7, Cục Thuế TP.HCM chính thức có công văn báo cáo việc 2 doanh nghiệp này chưa nộp tiền sử dụng đất dù đã quá hạn. Theo hợp đồng đã kí với UBND TP, 2 doanh nghiệp này mất tổng số tiền cọc khoảng 320 tỷ đồng, còn hơn 40 triệu đồng cưỡng chế trích từ tài khoản sẽ được nhận lại. 

    Trước đó, 2 doanh nghiệp khác trúng đấu giá đất Thủ Thiêm cũng đã lần lượt xin đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản là Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Thương mại Bình Minh (hiện đã tạm ngừng kinh doanh) trúng đấu giá lô đất 3-9 có diện tích hơn 5.000 m2 với mức giá hơn 5.000 tỷ đồng và Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

    Được biết, công ty con của Tân Hoàng Minh mất hơn 588 tỷ đồng tiền cọc, còn Bình Minh mất hơn 140 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-doanh-nghiep-bo-coc-dat-vang-thu-thiem-ve-chung-mot-nha-a545394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan