+Aa-
    Zalo

    Hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm cam kết nộp 100 tỷ đồng trước 30/4

    ĐS&PL Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega hứa sẽ nộp 100 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước trước ngày 30/4 để thể hiện thiện chí tiếp tục thực hiện dự án.

    Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM vào chiều ngày 23/4, ông Thái Minh Giao, Cục phó Cục Thuế TP.HCM xác nhận Cục thuế đã nhận được văn bản của hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm là Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega gửi trước, thông báo cam kết thanh toán một khoản tiền 100 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước trước ngày 30/4 nhằm thể hiện thiện chí tiếp tục thực hiện dự án.

    Ông Giao cho biết, cơ quan thuế sẽ gửi thông báo nhắc nợ đến Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega về số tiền phải nộp đợt 1 vào ngân sách trước ngày 6/5/2022. Sau đó, cơ quan thuế sẽ cưỡng chế tài khoản ngân hàng theo quy định của Luật quản lý thuế, vì tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định.

    Cơ quan thuế hiện vẫn đang tính tiền chậm nộp theo quy định là 0,03%/ngày. Việc tính chậm nộp cho đợt đầu tiên đã áp dụng từ ngày 6/2, và từ ngày 7/4, doanh nghiệp bị tính thêm tiền nộp chậm đợt 2. Hiện nay, số tiền chậm nộp hai doanh nghiệp này phải trả là hơn 2,3 tỷ đồng/ngày.

    "Cơ quan thuế không cho phép thanh toán thành nhiều đợt nên hai công ty này phải nộp tiền trong thời hạn 180 ngày", Cục phó Cục Thuế TP.HCM cho hay.

    hai doanh nghiep trung dau gia dat thu thiem cam ket nop 100 ty truoc 30 4
    Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega hứa sẽ nộp 100 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước trước ngày 30/4. Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến sự việc, báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, ngày 7/4, Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega đã có văn bản xin kéo dài thời gian nộp tiền trúng đấu giá đất và các khoản phí liên quan, bao gồm tiền phạt chậm nộp đến tháng 9/2022.

    Theo đó, vào tháng 4, hai doanh nghiệp này sẽ nộp 15% tổng số tiền. Trong các tháng 5, 6, 7, 8, mỗi tháng nộp 17% và tháng 9/2022 sẽ thanh toán toàn bộ số tiền còn lại.

    Tuy nhiên, Cục Thuế TP.HCM trao đổi ý kiến với các sở ngành thì các sở ngành đều cho rằng nên căn cứ vào hợp đồng đã ký trước đó giữa doanh nghiệp và UBND TP.HCM: thời hạn tối đa là 180 ngày (chậm nhất ngày 6/7), nếu không doanh nghiệp sẽ bị mất tiền đặt cọc.

    Tiếp thu các ý kiến trao đổi của các sở ban ngành, ngày 22/4, hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm trên đã có văn bản cam kết sẽ nỗ lực thu xếp tài chính để nộp tiền sử dụng đất và tiền chậm nộp trong thời hạn 180 ngày như quy định tại hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, nhằm mục đích có được quyền sử dụng đất để thực hiện dự án, đóng góp vào ngân sách nhà nước cũng như góp phần vào sự phát triển của khu đô thị mới Thủ Thiêm.

    Được biết, Công ty cổ phần Dream Republic trúng đấu giá lô đất số 3-5 (diện tích 6.446m2). Doanh nghiệp này phải đóng 3.820 tỷ đồng tiền sử dụng đất và 500 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ đối với diện tích thực hiện chức năng thương mại dịch vụ.

    Trong khi đó, Công ty cổ phần Sheen Mega trúng đấu giá lô đất số 3-8 (diện tích 8.568,1m2), đóng 4.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất, được miễn nộp lệ phí trước bạ theo hướng dẫn về lệ phí trước bạ đối với diện tích đất ở.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-doanh-nghiep-trung-dau-gia-dat-thu-thiem-cam-ket-nop-100-ty-dong-truoc-30-4-a535151.html
    Bộ Tư pháp báo cáo Thủ tướng sau vụ bỏ cọc ở Thủ Thiêm

    Bộ Tư pháp báo cáo Thủ tướng sau vụ bỏ cọc ở Thủ Thiêm

    Bộ Tư pháp cho rằng những vấn đề phát sinh qua vụ việc đấu giá quyền sử dụng đất tại Thủ Thiêm liên quan trực tiếp tới giá khởi điểm, các điều kiện, năng lực tài chính của người tham gia đấu giá được quy định bởi pháp luật về đất đai.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Tư pháp báo cáo Thủ tướng sau vụ bỏ cọc ở Thủ Thiêm

    Bộ Tư pháp báo cáo Thủ tướng sau vụ bỏ cọc ở Thủ Thiêm

    Bộ Tư pháp cho rằng những vấn đề phát sinh qua vụ việc đấu giá quyền sử dụng đất tại Thủ Thiêm liên quan trực tiếp tới giá khởi điểm, các điều kiện, năng lực tài chính của người tham gia đấu giá được quy định bởi pháp luật về đất đai.