+Aa-
    Zalo

    Hai đối tượng vận chuyển hơn 10.000 viên ma túy sa lưới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mặc dù thủ đoạn hết sức tinh vi, nhưng hai đối tượng vận chuyển 10 nghìn viên ma túy vẫn không thể qua mắt được lực lượng chức năng.

    (ĐSPL) - Để qua mắt các lực lượng chức năng, trên đường vận chuyển hàng cấm, hai đối tượng đã cho 10 nghìn viên ma túy tổng hợp vào trong các hộp sữa nhỏ, giấu kín trong túi xách và vứt dưới gầm xe. Mặc dù thủ đoạn hết sức tinh vi nhưng cả hai đối tượng đã nhanh chóng bị lực lượng công an bắt giữ.

    Thủ đoạn tinh vi

    Sáng ngày 15/5, Thượng tá Nguyễn Công Sơn, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC 47) cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (CA Hà Tĩnh) vừa chủ trì phối hợp với Phòng 2 - C47, Cụm đặc nhiệm phòng chống ma túy số 2 Cảnh sát biển, Đội phòng chống ma túy Cục Hải quan Hà Tĩnh tạm giữ 2 đối tượng bị bắt trong đường dây mua bán ma túy quy mô lớn, nhiều chân rết trên địa bàn để tiếp tục điều tra làm rõ những vấn đề khác có liên quan. Mặc dù vụ án đã được triệt phá thành công nhưng nhắc đến chuyên án mang bí số H123, không ít người không khỏi ngỡ ngàng trước những chiêu trò tinh vi của các đối tượng trong băng nhóm.

    Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Xuân Thành (42 tuổi, trú tại phường Đông Lương, TP.Đông Hà, Quảng Trị) và Xi Ly Phôn Túy (31 tuổi, trú bản Phôn Xà át, huyện Ha Ma Xay, tỉnh Khăm Muộn, Lào).

    Hành trình truy bắt hai đối tượng vận chuyển hơn 10.000 viên ma t

    Hai đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

    Qua tìm hiểu của phóng viên được điết, đối tượng Nguyễn Xuân Thành sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ Thành cần cù lao động, cố gắng chắt chiu, tằn tiện tích góp ít tiền với dự định khai hoang mở rộng diện tích ruộng nương để phát triển kinh tế. Cuộc sống khó khăn, trong gia đình Thành lại là lao động chính, phải nuôi bố mẹ già và ba đứa con nhỏ nên sau một thời gian, Thành đã chuyển sang Lào làm ăn. Trong quá trình làm ăn tại Lào, Nguyễn Xuân Thành đã móc nối với các đối tượng buôn bán ma túy tại nước bạn. Từ đó, Thành đã cùng một số đối tượng khác tập trung vận chuyển hàng từ Lào mang về Việt Nam tiêu thụ. Hành trình vận chuyển ma túy được các đối tượng chuẩn bị kĩ lưỡng và rất tinh vi. Chúng sẵn sàng chống trả quyết liệt mỗi khi bị lộ tẩy. Con đường vận chuyển chủa chúng chủ yếu thông qua các cửa khẩu, chủ yếu là cửa khẩu Cha Lo và cửa khẩu Lao Bảo.

    Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Thành  khai nhận, trong lần bị bắt này Thành đã cùng đối tượng Xi Ly Phôn Túy (làm nghề lái xe) mua số ma túy trên từ Lào đưa về qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) và đang đang trên đường vận chuyển ra địa bàn Hà Tĩnh tiêu thụ. Để qua mắt các lực lượng chức năng, trên đường vận chuyển, 2 đối tượng đã cho số ma túy trên vào trong các hộp sữa nhỏ khoảng 300ml, rồi bỏ vào túi xách và vứt dưới gầm xe. Sau khi qua mặt được các lực lượng chức năng khu vực nước bạn và cửa khẩu, hai đối tượng tiếp tục bắt xe từ cửa khẩu Cha Lo về Hà Tĩnh tiêu thụ thì bị lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ.

    Hành trình 2 năm phá án

    Thượng tá Nguyễn Công Sơn, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC 47) cho biết thêm, trong quá trình làm rõ nguồn tin, đội CSĐT tội  phạm về ma túy nắm được thông tin, đây là đường dây mua bán trái phép các chất ma túy tổng hợp có quy mô lớn, tồn tại và hoạt động trên địa bàn đã lâu. Qua gần 2 năm tích cực đấu tranh, đội CSĐT tội phạm về ma túy đã xác định rõ nhóm tội phạm chuyên cung cấp ma túy tổng hợp của Nguyễn Xuân Thành từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

    Để triệt phá thành công đường dây buôn bán quy mô lớn này, các trinh sát phải âm thầm theo dõi, chờ đợi trong suốt 2 năm trời. “Để triệt phá đường dây buôn bán và vận chuyển trái phép chất ma túy của Nguyễn Xuân Thành, chúng tôi đã lập chuyên án H123 từ giữa năm 2012. Quá trình truy bắt các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy trái phép do đối tượng Thành và đồng bọn đã gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng trinh sát phải lùng sục, đi khắp nơi. Bởi, các đối tượng rất ma mãnh, tinh vi, tìm mọi cách để đối phó, đánh lạc hướng công an. Chính vì vậy, để theo sát các đối tượng, lực lượng trinh sát đã phải làm việc không kể ngày đêm, thời tiết khắc nghiệt. Có hôm, anh em đi đến 3-4h sáng mới về tới trụ sở”, ông Sơn chia sẻ.

    Theo đó, vào khoảng 12h30 ngày 14/5, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, tại khu vực đường Lê Hồng Phong, phường Thạch Linh (TP. Hà Tĩnh) xuất hiện hai đối tượng có biểu hiện nghi vận chuyển ma túy. Sau khi đã nắm được phương thức hoạt động của các đối tượng, ban chuyên án cho rằng, đã đến thời điểm đánh sập đường dây mua bán ma túy nói trên, nên đã quyết định phát lệnh phá án. Trong lúc cả hai đối tượng chuẩn bị bước vào khách sạn Hoàng Gia (thuộc phường Thạch Linh, Tp Hà Tĩnh) lập tức lực lượng chức năng xuất hiện, hai đối tượng liền hốt hoảng bỏ chạy và định tẩu tán tang vật. Nhưng, trước sự chuẩn bị kĩ lưỡng của đội phòng chống tội phạm ma túy, thuộc PC47  đã khống chế, bắt giữ kịp thời. Qua khám xét, cơ quan chức năng đã thu giữ 1 hộ chiếu, 2 điện thoại di động và 914,7148g ma túy tổng hợp dạng viên màu đỏ, tương đương hơn 10.000 viên.

    Hành trình truy bắt hai đối tượng vận chuyển hơn 10.000 viên ma t

    Tang vật, 10.000 viên ma túy tổng hợp thu được trong vụ án

    Nhận được tin Nguyễn Xuân Thành bị công an bắt giữ, người thân đã cất công từ Quảng Trị vào Hà Tĩnh để mong được gặp mặt Thành. Qua tìm hiểu, chúng tôi được nghe không ít câu chuyện về đối tượng này. Trao đổi với phóng viên trong nước mắt, chị Nguyễn Thị T. (chị họ của Thành) cho hay: "Thật không còn gì đau lòng hơn khi nghe tin người em trai mình bị công an bắt giữ. Chúng tôi thật sự ngỡ ngàng về việc Thành bị bắt về tội buôn bán ma túy. Cả gia đình không hề hay biết gì cho đến khi em tôi bị bắt”. Cũng theo lời chị họ của Thành, từ lúc Thành Bị bị bắt, mẹ Thành ngất lên ngất xuống rồi liên tục gào thét tìm con trai của mình. Bố mẹ của Thành đã già yếu, bệnh tật nên cũng không thể nào đứng vững được trước cú sốc này. Không ai có thể nghĩ rằng Thành sang Lào làm ăn là để dấn thân vào con đường vi phạm pháp luật.

    Đang tiếp tục điều tra mở rộng

    Sáng ngày 15/5, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ phòng chống tội phạm ma túy (Hà Tĩnh) cho biết: Hiện phòng PC47, Công an Hà Tĩnh đang phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành điều tra mở rộng. Nhiều khả năng trong đường dây này còn có nhiều đối tượng khác liên quan. Việc hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-doi-tuong-van-chuyen-hon-10000-vien-ma-tuy-sa-luoi-a33666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tháo gỡ mắt xích trong đường dây ma túy xuyên quốc gia

    Tháo gỡ mắt xích trong đường dây ma túy xuyên quốc gia

    (ĐS&PL) - Khi nghe tin ông trùm đã sa lưới, Giang không hề nao núng, hắn quyết tâm gây dựng lại đường dây ma túy xuyên quốc gia cùng các đệ tử thân cận. Nhưng không may, mọi đường đi nước bước của y đã nằm gọn trong chuyên án 100G mà Ban chuyên án thuộc Phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã thành lập và theo dõi sát sao.