+Aa-
    Zalo

    Hai du khách Anh đi cùng chuyến bay cô gái nhiễm Covid-19 bị cách ly khi đang ở Sapa

    • DSPL
    ĐS&PL Hai du khách Anh bay cùng chuyến với cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đã lên Sapa du lịch và hiện đang được cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

    Hai du khách Anh bay cùng chuyến với cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đã lên Sapa du lịch và hiện đang được cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

    Theo Người Đưa Tin, sở Y tế Lào Cai cho biết, bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai ngày 7/3 đã tiếp nhận 2 trường hợp công dân Anh đi chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines (cùng chuyến bay với N.H.N., người vừa được xác định dương tính với Covid-19 ngày 6/3).

    Khu vực cách ly ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Ảnh: VOV

    Cặp vợ chồng người Anh nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3, sau đó lên Sapa du lịch.

    Sau khi nhận được thông tin của cục xuất nhập cảnh, bộ Công An, các cơ quan y tế của Lào Cai đã thực hiện điều tra xác minh và di chuyển ngay hai công dân Anh về bệnh viện đa khoa tỉnh để cách ly, và lấy mẫu xét nghiệm.

    Hiện sức khỏe của hai du khách bình thường, không sốt, không có dấu hiệu của bệnh.

    Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa đang tiếp tục phối hợp điều tra các trường hợp tiếp xúc với 2 khách này để phân loại và có hướng xử lý tiếp theo.

    VOV thông tin thêm, hiện bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cũng đang cách ly 4 trường hợp khác ngoài cặp vợ chồng du khách người Anh.

    Trong đó, 3 trường hợp là người Lào Cai có dấu hiệu sốt, tự đến bệnh viện khám, nhập viện theo dõi và 1 trường hợp là người Nhật Bản (đến Lào Cai du lịch, được phát hiện có dấu hiệu sốt và đưa thẳng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh ngày 6/3).

    6 trường hợp trên đều đã được cách ly tại khu riêng biệt và được lấy mẫu bệnh phẩm, tiến hành xét nghiệm, được chăm sóc và theo dõi chu đáo.

    Trước đó, theo VnExpress, ngày 6/3, Hà Nội ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, bệnh nhân là N. H. N. (SN 1991, trú tại Trúc Bạch, quận Ba Đình), N. từng đi sang Anh thăm người thân, rồi bay sang Ý, Pháp, cô về nước ngày 1/3.

    Đến hôm 7/3, bà L.T.H. (SN 1956, bác ruột của bệnh nhân N.) và anh D.Đ.P. (SN 1993, lái xe riêng của gia đình N.) được kết luận dương tính với Covid-19.

    Ngoài ra, bệnh nhân N.V.T. (27 tuổi, quê Thái Bình) đến Daegu (Hàn Quốc) ngày 17/2/2020, trở về Việt Nam trên chuyến bay từ Busan đến Vân Đồn ngày 4/3, sau khi nhập cảnh ghi nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 (chủng mới của virus corona, gây ra bệnh Covid-19).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-du-khach-anh-di-cung-chuyen-bay-co-gai-nhiem-covid-19-bi-cach-ly-khi-dang-o-sapa-a314440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan