+Aa-
    Zalo

    Hai đứa trẻ làm hành động này trước đồn cảnh sát khiến cộng đồng mạng rưng rưng nước mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Hành động này của hai cậu bé đã được cộng đồng mạng hết mực khen ngợi và mong muốn được cùng thực hiện với các em.

    Ngày 4/1 vừa qua, đồn cảnh sát Geumhak (thành phố Gongju, Hàn Quốc) cho biết đơn vị này đã nhận được những món đồ vô cùng đặc biệt từ hai đứa trẻ giấu tên.

    Qua camera theo dõi, có thể thấy hai cậu bé đặt chiếc túi ngay trước cửa đồn cảnh sát trong ngày tuyết rơi dày đặc rồi lặng lẽ rời đi. Những nhân viên chức năng tiết lộ bên trong túi đồ là 2 bức thư tay cùng 3 ống heo tiết kiệm.

    hai dua tre dat tien truoc don canh sat 2

    Hai cậu bé viết trong lá thư: "Xin chào các chú cảnh sát. Đây là số tiền mà chúng cháu đã dành dụm từ tiền tiêu vặt để mua máy chơi game cùng bố. Số tiền tuy không lớn nhưng chúng cháu mong nó sẽ được gửi đến những người cần giúp đỡ. Các cô chú cảnh sát cũng nhớ giữ nhìn sức khỏe, đừng để bị cảm lạnh ạ".

    Sau khi kiểm tra, cảnh sát biết được hai cậu bé này là hai anh em Oh Kyung-min (lớp 5) và Oh Nu-ri (lớp 3), cùng học tại một trường tiểu học địa phương. Sở Cảnh sát thành phố Gongju đã quyết định trao bằng khen cho các em vì hành động nhân ái này.

    hai dua tre dat tien truoc don canh sat 1

    Được biết, số tiền của Kyung-min và Nu-ri sẽ được được chuyển đến tổ chức phúc lợi phi chính phủ của tỉnh Chungcheong Nam để phục vụ cho các hoạt động từ thiện.

    Đại diện đồn cảnh sát Geumhak chia sẻ: "Đây là một việc làm sưởi ấm trái tim chúng ta vào những ngày ngột ngạt vì dịch bệnh COVID-19 này. Hai cậu bé còn trưởng thành hơn cả người lớn".

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ rộng rãi đã thu hút vô số sự chú ý của dư luận Hàn Quốc. Đa số đều bày tỏ sự khen ngợi với hành động của hai đứa trẻ. Nhiều người còn ngỏ ý tặng máy chơi game cho hai em và cùng quyên tham gia quyên góp.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Các em là những thiên thần nhỏ khiến mùa đông lạnh giá trở nên ấm áp. Mong rằng hai em sẽ lớn lên khỏe mạnh và trở thành những người tốt";

    "Số tiền này còn quý giá hơn hàng tỷ won khác. Các em còn tốt hơn cả người lớn nữa";

    "Bố mẹ hai anh em đã dạy chúng rất tốt. Họ hẳn rất tự hào về con mình".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-dua-tre-lam-hanh-dong-nay-truoc-don-canh-sat-khien-cong-dong-mang-rung-rung-nuoc-mat-a524873.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan