+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: 75 trẻ mầm non hoàn tất cách ly tập trung, được về ăn Tết cùng gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 2 tuần cách ly, 75 học sinh trường mầm non Bạch Đằng (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã được trở về nhà ăn Tết cùng gia đình.

    Sau 2 tuần cách ly, 75 học sinh trường mầm non Bạch Đằng (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã được trở về nhà ăn Tết cùng gia đình.

    Ngày 13/2 (mùng 2 Tết), 75 trẻ mầm non tại trường Bạch Đằng đã hoàn tất thời hạn cách ly tập trung và được trở về nhà ăn Tết cùng gia đình. Được biết, các bé đã được lấy mẫu xét nghiệm đủ 3 lần và nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi trở về nhà, 75 trẻ mầm non này sẽ phải tiếp tục tự theo dõi tại nhà thêm 14 ngày theo quy định của bộ Y tế.

    Các cháu nhỏ tại khu cách ly trường mầm non Bạch Đằng. Ảnh: VOV

    Trong thời gian cách ly, trường mầm non Bạch Đằng đã chuẩn bị cho các cháu đón giao thừa song vẫn đảm bảo quy định giãn cách, đảm bảo an toàn cho các em học sinh. 

    Bên cạnh đó, bà Sái Thị Yến, Bí thư Thị ủy Kinh Môn cho biết các cấp chính quyền của thị xã và địa phương cũng đã có những hoạt động chăm lo tết cho các bé trong thời gian cách ly và yêu cầu gia đình tiếp tục thực hiện giám sát y tế theo quy định khi các cháu cách ly tại nhà.

    Bà Yến chia sẻ: "Chúng tôi tiếp tục tuyên truyền tới gia đình các cháu việc thực hiện các giãn cách và cách ly tại gia đình, đặc biệt là trong dịp Tết. Đây là việc làm ý nghĩa để bảo vệ bản thân và xã hội".

    Trước đó, ngày 2/2, 75 bé tại trường mầm non Bạch Đằng đã phải đi cách ly tập trung tại trường sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân COVID-19 là học sinh tại trường và bà ngoại của bé. Theo kế hoạch ban đầu, các cháu bé phải cách ly trong 21 ngày. Tuy nhiên, ngày 5/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã công bố một vài thay đổi, trong đó, giảm số ngày cách ly từ 21 ngày xuống còn 14 ngày. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-75-tre-mam-non-hoan-tat-cach-ly-tap-trung-duoc-ve-an-tet-cung-gia-dinh-a356042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan