+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Bạn học nhiễm COVID-19, 75 cháu mầm non phải cách ly tập trung

    • DSPL
    ĐS&PL Trường mầm non Bạch Đằng đã được thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung cho 75 cháu nhỏ là bạn học của cháu B.H.V bị nhiễm COVID-19.

    Trường mầm non Bạch Đằng đã được thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung cho 75 cháu nhỏ là bạn học của cháu B.H.V bị nhiễm COVID-19.

    Học sinh và người nhà trong khu cách li tại trường Mầm non Bạch Đằng. Ảnh: VnExpress

    Chiều 2/2, lãnh đạo thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, cho biết sau khi nhận được thông tin cháu B.H.V (lớp 4 tuổi Trường mầm non Bạch Đằng, xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn) nhiễm COVID-19, cơ quan chức năng đã khẩn trương truy vết được 119 F1. Trong đó có 75 bạn học của cháu B.H.V và 10 giáo viên.

    Ngay lập tức, Trường mầm non Bạch Đằng đã được thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung cho các cháu nhỏ. 75 phụ huynh học sinh cũng vào trong khu cách ly để chăm sóc cho các cháu.

    Công tác phun khử khuẩn toàn bộ trường mầm non đã được triển khai và huy động 200 giường, lắp thêm bình nóng lạnh cùng một số đồ dùng để phục vụ sinh hoạt cho người cách ly. Để bảo đảm việc ăn uống của người trong khu cách ly, UBND xã đã bố trí lực lượng nấu ăn ở bên ngoài và đưa vào trong.

    Xã Bạch Đằng đã lập một tổ bếp riêng để phụ trách nấu ăn. "Các học sinh còn nhỏ nên sẽ có suất ăn khác với người lớn, yêu cầu là phải đảm bảo sức khoẻ trong suốt thời gian cách ly.

    Trước đó, ngày 30/1, cháu B.H.V và bà  N.T.T. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã do tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID -19 N.T.T là công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam (Chí Linh). 

    Trước đó, ngày 1/2, huyện Cẩm Giàng cũng đã tổ chức cách ly tại trường cho hơn 100 học sinh lớp 4 trường tiểu học thị trấn Lai Cách. TP Chí Linh đưa 46 giáo viên và 136 học sinh lớp 6 cách ly tại trường THCS Sao Đỏ.

    CDC Hải Dương thông tin, sau một tuần bùng phát dịch, toàn tỉnh ghi nhận 224 ca mắc COVID-19. Riêng ngày 2/2, Hải Dương ghi nhận 20 ca mắc COVID-19mới, tại huyện Cẩm Giàng (7), TP.Chí Linh (5), thị xã Kinh Môn (4) và huyện Ninh Giang (1).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-ban-hoc-nhiem-covid-19-75-chau-mam-non-phai-cach-ly-tap-trung-a354843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan