Hải Dương: Bệnh viện dã chiến số 3 hoàn thành sau 7 ngày thi công


Chủ nhật, 07/02/2021 | 11:39


Cùng sự kiện

Bệnh viện dã chiến số 3 tại Hải Dương đã hoàn thành để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 sau 7 ngày thi công, vượt kế hoạch 2 ngày.

Bệnh viện dã chiến số 3 tại Hải Dương đã hoàn thành để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 sau 7 ngày thi công, vượt kế hoạch 2 ngày.

Trước khi trở thành Bệnh viện dã chiến (BVDC) số 3 của tỉnh Hải Dương, Trung tâm Thực hành - Thực nghiệm, Trường Đại học Sao Đỏ - cơ sở 2 TP. Chí Linh) là khu nhà cũ đã xuống cấp.

Biển tên vỡ hỏng được thay bằng dòng chữ  “Bệnh viện Dã chiến số 3” sáng rực.

Ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng từ chính quyền tỉnh Hải Dương, từ ngày 31/1/2021, dơn vị thi công đã huy động nhân lực từ Hà Nội, Đà Nẵng… triển khai tu sửa, mua sắm vật tư, thi công nâng cấp một số hạng mục của cơ sở cũ, nhằm thiết lập BVDC số 3 Hải Dương, đáp ứng đúng tiêu chuẩn của bộ Y tế.

Bệnh viện có diện tích khoảng 5.000m2, vốn là Trung tâm thực hành Thực nghiệm, trường Đại học Sao Đỏ - Cơ sở 2 (Chí Linh, Hải Dương).

Tiếp nhận mặt bằng trong tình trạng xuống cấp, xập xệ ban đầu: nền nhà nứt, gạch bung vỡ vụn, tường mốc meo, ẩm thấp..., khu nhà ba tầng nơi xây dựng BVDC số 3 gần như đã được các kỹ sư, cán bộ nhân viên “thay áo mới”. Toàn bộ khu nhà được sơn mới, lát lại nền, xử lý chống thấm, lắp đặt biển tên mới.

Tầng 1 của BVCD cơ sở 3 sẽ là nơi tiếp nhận khám sàng lọc và phân loại bệnh nhân, đặt các phòng chức năng và khu điều trị bệnh nhân nặng. Tầng 2 và tầng 3 là khu vực dành cho những ca bệnh nhẹ và chuẩn bị xuất viện. 

Bệnh viện có quy mô 236 giường bệnh, mỗi giường bệnh được trang bị đủ công tắc, ổ cắm, đèn chiếu sáng. Các phòng bệnh nhân nặng đều được bố trí nút nhấn khẩn cấp báo đến trung tâm chỉ huy. Bệnh viện được phủ sóng wifi miễn phí và được trang bị hệ thống đường truyền tốc độ cao phục vụ hội chẩn, khám bệnh trực tuyến.

Khu nhà 3 tầng, vốn là Trung tâm thực hành Thực nghiệm, trường Đại học Sao Đỏ - Cơ sở 2 (Chí Linh, Hải Dương) đã được cải tạo theo đúng thiết kế vận hành của một bệnh viện dã chiến tiêu chuẩn.

Để đảm bảo an toàn tránh lây nhiễm chéo, bệnh viện được lắp đặt một cầu thang ngoài trời để bệnh nhân nhẹ và y bác sỹ có thể di chuyển thẳng lên tầng 2 và tầng 3. Toàn bộ giường bệnh, cơ sở vật chất đi kèm cho buồng bệnh đều được tập đoàn Sun Group tháo dỡ, vận chuyển từ bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) trước đó được tập đoàn xây dựng tài trợ cho Đà Nẵng phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bích Thảo (T/h)

Ảnh: TTXVN, Nhân Dân, Hà Nội Mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-benh-vien-da-chien-so-3-hoan-thanh-sau-7-ngay-thi-cong-a355503.html