+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Cần sớm làm rõ những dấu hiệu bỏ lọt tội phạm trong vụ cố ý gây thương tích ở Chí Linh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Hai đối tượng xông vào khu nhà trọ tìm người và xô xát đã xảy ra. Nạn nhân bị đâm nhiều nhát, thương tích đầy mình.

    (ĐS&PL) Hai đối tượng xông vào khu nhà trọ tìm người và xô xát đã xảy ra. Nạn nhân bị đâm nhiều nhát, thương tích đầy mình. Song, chỉ có một đối tượng bị khởi tố khiến người bị hại cho rằng cơ quan tiến hành tố tụng bỏ lọt tội phạm?

    Máu đổ trong xóm trọ vì tình

    Đã hơn 4 tháng qua, anh N.C.C (SN 1990, trú tại phường Thái Học, thành phố Chí Linh, Hải Dương) vẫn còn ám ảnh về buổi trưa kinh hoàng xảy đến với mình.

    Theo đó vào khoảng 13 giờ ngày 20/4/2019, khi anh N.C.C đang nằm nghỉ tại phòng trọ tại số nhà 11, đường Kim Đồng, phường Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương của một người quen, thì bất ngờ bị anh Vũ Đình Khánh cùng một người đàn ông khác đeo khẩu trang, mang hung khí xông vào phòng trọ có lời đe dọa.  

    Anh N.C.C kể những lời đe dọa, có tiếng ai đó ra lệnh cho đối tượng đeo khẩu trang dùng dao lao vào đâm người anh. Anh N.C.C dơ tay đỡ những nhát dao đâm chí mạng dẫn tới bị một nhát vào ngực phải và nhiều nhát vào tay….”.

    Những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên, được nhiều nhân chứng và camera của khu trọ tại hiện trường ghi nhận khách quan.

    Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Trường (SN 1945, trú tại số nhà 11B, đường Kim Đồng, phường Sao Đỏ, TP Chí Linh, Hải Dương, là chủ nhà trọ nơi xảy ra vụ án) xác nhận: “Vào khoảng thời gian lúc hơn 13h ngày 20/4/2019, tại xóm trọ nhà tôi có xảy ra xô xát, đánh nhau. Lúc đó gia đình tôi đang ngủ trưa nên không biết. Cổng nhà trọ tôi có lắp máy quay camera. Sau khi sự việc xảy ra, công an thành phố Chí Linh đã đến thu giữ đoạn clip từ camera của gia đình tôi. Các đồng chí công an TP Chí Linh có yêu cầu xem lại đoạn clip từ camera và giao nộp lại cơ quan công an. Trước khi giao nộp, gia đình tôi cùng với một số đồng chí công an cùng xem lại đoạn clip camera, và ghi nhận hình ảnh có 2 người đàn ông xông vào xóm trọ nhà tôi (có cầm dao). Đoạn clip này có nhiều người cùng xem”.

    Nạn nhân N.C.C 

    Sự việc trên còn được nhiều sinh viên cùng thuê trọ tại đây xác nhận vào khoảng thời gian trên, có 2 người đàn ông (dáng cao, gầy) xông vào xóm trọ và sau đó xảy ra sự việc xô xát. Vì lo sợ nên họ đã về phòng riêng của mình đóng cửa lại.

    Lời khai của các bên có liên quan tại cơ quan chức năng và những bằng chứng có liên quan, Luật sư Phan Kế Hiền bước đầu nhận định, nguyên nhân của vụ việc trên có liên quan mâu thuẫn tình cảm. Anh N.C.C thừa nhận trước thời điểm xảy ra vụ việc, anh có quan hệ tình cảm với Lê Thị K. và cũng biết trước đó anh Vũ Đình Khánh cũng đã từng có quan hệ tình cảm với chị Lê Thị K. Tại thời điểm xảy ra sự việc, chị Lê Thị K. cũng có mặt trong phòng trọ và chứng kiến toàn bộ sự việc trên.

    Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm?

    Sau khi tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, cơ quan công an phối hợp với VKSND TP Chí Linh đã đến hiện trường, trích xuất camera tại khu nhà trọ, lấy lời khai những người liên quan và lập hồ sơ tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm.

    Theo thông báo kết luận giám định số 831 ngày 01/6/2019 của cơ quan CSĐT – Công an TP Chí Linh, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên cho anh  N.C.C là 24%. Cơ quan CSĐT - Công an TP Chí Linh thông báo kết quả trên cho anh N.C.C và bị can Nguyễn Văn Mạnh (người bịt khẩu trang trực tiếp gây thương tích cho anh N.C.C).

     Hiện trường nơi xảy ra vụ án

    Cùng ngày 01/6/2019, cơ quan CSĐT - Công an TP Chí Linh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Mạnh (SN 1993, trú tại khu dân cư Kênh Giang, phường Văn Đức, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2, Điều 134, BLHS.

    Tuy nhiên, còn đối tượng Vũ Đình Khánh, cơ quan CSĐT - Công an TP Chí Linh đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Vũ Đình Khánh. Nếu có đủ căn cứ xác định Vũ Đình Khánh đồng phạm sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

    Cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm trong vụ án này, anh N.C.C đã gửi đơn tố cáo, đơn kêu cứu khẩn cấp đến nhiều cơ quan bảo vệ pháp luật, đề nghị làm rõ dấu hiệu đồng phạm của Vũ Đình Khánh trong vụ án này.

    Bị hại N.C.C đặt nghi vấn: “Vũ Đình Khánh đã có hành vi chỉ đạo, xúi giục Nguyễn Văn Mạnh gây thương tích cho tôi, bởi tôi và Mạnh không có mâu thuẫn gì với nhau, chỉ có Vũ Đình Khánh có mâu thuẫn với tôi do có việc hiểu lầm trong chuyện tình cảm giữa tôi và chị Lê Thị K?!”.

    Dư luận cho rằng, hành vi của Nguyễn Văn Mạnh dùng dao xông vào nơi ở của người khác đâm trọng thương anh N.C.C giữa ban ngày khiến anh này suýt mất mạng là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Nhưng điều quan trọng hơn là cơ quan bảo vệ pháp luật cần phải làm rõ động cơ của những hành vi nguy hiểm này? Ai chỉ đạo Nguyễn Văn Mạnh thực hiện hành vi? Vai trò của Vũ Đình Khánh khi có mặt tại hiện trường có phải là người đồng phạm hay không?

    Để tránh bỏ lọt tội phạm, dư luận đang mong chờ Công an TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương sớm có câu trả lời công tâm cho những câu hỏi trên.

    Nhóm PV  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-can-som-lam-ro-nhung-dau-hieu-bo-lot-toi-pham-trong-vu-co-y-gay-thuong-tich-o-chi-linh-a290250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.