+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Điều tra vụ hơn 3 tấn cá chết bất thường, nghi bị đầu độc

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 3 tấn các các loại cá trắm, chép, mè, trôi từ 3 lạng đến 1 kg chết trắng mặt ao khiến gia đình ông Phạm Hữu Luân chịu thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

    Hơn 3 tấn các các loại cá trắm, chép, mè, trôi từ 3 lạng đến 1 kg chết trắng mặt ao khiến gia đình ông Phạm Hữu Luân chịu thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

    Hơn 3 tấn cá chết nổi trắng mặt ao. Ảnh: Báo Giao thông

    Báo Giao thông đưa tin, ngày 12/9, đại diện lãnh đạo Công an huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) xác nhận đơn vị đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân hàng tấn cá chết tại nhà ông Phạm Hữu Luân (SN 1971, trú tại thôn Hà Tràng, xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

    Nhận được phản ánh từ người dân, sáng 12/9 công an huyện đã cử cán bộ Đội cảnh sát hình sự về phối hợp với địa phương điều tra, xác định nguyên nhân cá chết.

    Theo đó, sự việc được ông Phạm Hữu Luân phát hiện từ khoảng 6h ngày 11/9.

    “Ngày 10/9, trước khi xảy ra sự việc, cá trong ao của gia đình tôi vẫn bình thường, không bệnh tật. Bất ngờ, đến sáng 11/9, tôi phát hiện hàng nghìn con cá các loại như: trắm, chép, mè, rô phi… chết nổi trắng mặt ao.

    Tôi khẳng định cá trong ao của gia đình bị đầu độc bằng thuốc trừ sâu hoặc hóa chất khác vì mực nước trong ao cá rất lớn, nước sạch, lại đang trong mùa mưa nên không thể có chuyện cá chết do bệnh tật.

    Tính đến nay, lượng cá chết là gần 3 tấn cá, thiệt hại ước tính hơn 200 triệu đồng. Cá trong ao chết 100%, không con nào còn sống sót. Cá gia đình tôi nuôi đã sắp được thu hoạch, có con trọng lượng 3 – 4kg”, báo Người Đưa Tin ông dẫn lời Luân kể lại sự việc.

    Gia đình ông Luân thuê 14 mẫu mặt nước ở khu nuôi thủy sản xã Cộng Hòa (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), chia làm 4 ao nuôi cá thịt và cá giống. Tuy nhiên, chỉ có cá thịt trong ao nuôi cạnh đường bị chết, 3 ao còn lại hoàn toàn bình thường.

    Sau khi phát hiện sự việc, ông Luân đã báo cáo chính quyền địa phương và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân cá chết.

    Theo ông Luân, nguồn gốc các ao cá của gia đình ông là do trước đây nhận chuyển nhượng của hơn 170 hộ dân thôn An Điền và được UBND xã Cộng Hòa chứng nhận.

    Mặc dù việc chuyển nhượng đã hoàn thành nhưng vẫn có một số hộ khác sử dụng đất của gia đình ông. Sự việc này đã được ông Luân nhiều lần kiến nghị UBND xã Cộng Hòa. Ông Luân nghi ngờ có người đầu độc ao cá của gia đình ông để trả thù.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-dieu-tra-vu-hon-3-tan-ca-chet-bat-thuong-nghi-bi-dau-doc-a292574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan