+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Giải thể bệnh viện dã chiến số 2

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện dã chiến số 2 tại Hải Dương đã chính thức được giải thể sau 2 tháng tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhận COVID-19.

    Bệnh viện dã chiến số 2 tại Hải Dương đã chính thức được giải thể sau 2 tháng tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhận COVID-19.

    Theo TTXVN, sáng 28/3, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã công bố quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến số 2 tại tỉnh Hải Dương được đặt tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

    Hải Dương đã giải thể Bệnh viện dã chiến số 2. Ảnh: TTXVN

    Được biết, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tiếp nhận các bệnh nhân COVID-19 kể từ khi đầu đợt bùng phát dịch thứ 3. Theo đó, những bệnh nhân COVID-19 bắt đầu được chuyển tới cơ sở này để điều trị và cách ly kể từ ngày 29/1. 

    Trong 2 tháng hoạt động, Bệnh viện dã chiến số 2 đã tiếp nhận và điều trị cho 376 bệnh nhân gồm 159 bệnh nhân nam và 217 bệnh nhân nữ; trong đó, bệnh nhân lớn tuổi nhất là 92 tuổi và bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là 21 ngày tuổi.

    Hiện nay, 323 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Hải Dương đã khỏi bệnh và xuất viện. Còn 53 bệnh nhân còn lại sẽ được chuyển tới các cơ sở khác thuộc Bệnh viện đa khoa và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh để tiếp tục được chăm sóc.

    Tri thức trẻ trích lời bà Nguyễn Hằng Lan, Giám đốc Bệnh viện Kỹ thuật Y tế Hải Dương, cho biết sau khi được giải thể, bệnh viện sẽ tiêu độc, khử trùng và tiếp tục giải quyết các vấn đề còn tồn đọng có liên quan trước khi tiếp tục thực hiện chức năng khám, chữa bệnh bình thường như trước đây.

    Bà Lan chia sẻ: "Bệnh viện không ghi nhận ca tử vong nào. Các nhân viên y tế đều an toàn. Bệnh viện đã hoàn thành sứ mệnh của mình".

    Trước đó, ngày 27/2, tỉnh Hải Dương cũng đã cho giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 là Trung tâm y tế TP Chí Linh, tâm dịch của đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 3. Hiện nay, Hải Dương chỉ còn duy nhất Bệnh viện dã chiến số 3 đang hoạt động. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-giai-the-benh-vien-da-chien-so-2-a360694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan