Hải Dương: Giao cấu với thiếu nữ dưới 16 tuổi, nam sinh lớp 12 bị bắt giam


Thứ 7, 11/06/2022 | 14:30


Cùng sự kiện

Một nam sinh lớp 12 ở Hải Dương vừa bị khởi tố để điều tra về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, VKSND huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn Lệnh tạm giam đối với Lê Văn Thiện, học sinh lớp 12 về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 2 Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Lê Văn Thiện (SN 19/3/2004), trú tại thôn Côi Hạ, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương là học sinh lớp 12 của một trường Trung học phổ thông trên địa bàn.

Trước đó, thông qua mạng xã hội, Thiện có quen biết với cháu T.K.C (SN 7/10/2006). Sau thời gian quen biết, cả 2 nảy sinh tình cảm nam nữ.

Giáo dục pháp luật - Hải Dương: Giao cấu với thiếu nữ dưới 16 tuổi, nam sinh lớp 12 bị bắt giam
Cơ quan công an lấy lời khai của nam sinh. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến 17/5, Lê Văn Thiện đã có hành vi giao cấu với T.K.C 4 lần tại gia đình nam sinh ở xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Sau khi nhận được trình báo của gia đình thiếu nữ, Công an huyện Gia Lộc phối hợp với Công an xã Phạm Trấn cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Với những tài liệu, chứng cứ đã điều tra xác minh, VKSND huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã phê chuẩn Quyết đinh khởi tố bị can, phê chuẩn Lệnh tạm giam của cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Gia Lộc đối với Lê Văn Thiện về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 2 Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Được biết, Thiện đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi phạm tội của mình khi ngày thi tốt nghiệp cấp 3 đang đến gần.

Trao đổi trên tờ Gia đình & Xã hội, đại diện UBND xã Phạm Trấn cho hay: "Đây là sự việc không ai mong muốn và cũng là bài học không chỉ cho những bạn đang ở độ tuổi vị thành niên mà còn đối với các gia đình. Tôi cho rằng, do các bạn ở độ tuổi mới lớn, bản thân đang là học sinh chưa nhận thức đầy đủ về pháp luật cho nên đã dẫn đến sự việc đáng tiếc nói trên".

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-giao-cau-voi-thieu-nu-duoi-16-tuoi-nam-sinh-lop-12-bi-bat-giam-a540694.html