+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Khởi tố đối tượng mua bán trái phép 15 triệu thông tin cá nhân

    ĐS&PL Đây là vụ việc mua bán trái phép thông tin cá nhân với số lượng lớn được Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt giữ trong những năm gần đây.

    Ngày 2/7, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Khiết (sinh năm 1987, ở xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) về tội sử dụng trái phép mạng thông tin, máy tính, mạng viễn thông

    Theo tài liệu điều tra, khoảng từ tháng 4/2020, Khiết truy cập mạng xã hội Facebook, thấy một số bài đăng trên các nhóm quảng cáo về việc mua bán thông tin của các khách hàng vay tiền của các công ty tài chính.

    Thấy việc mua bán thông tin cá nhân có thể kiếm lợi nhuận, Khiết đã tìm hiểu, mua dữ liệu thông tin cá nhân khách hàng của các tổ chức tài chính như: FECREDIT, MIRAE ASSET, MCREDIT rồi đăng bán lại trên các nhóm Facebook.

    Người mua liên hệ với Khiết qua ứng dụng mạng xã hội Zalo, Viber rồi thanh toán cho Khiết bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng hoặc ví điện tử. Khiết cũng gửi flie dữ liệu thông tin cá nhân cho người mua qua Zalo, Viber.

    290207612408105928047866179611738486719845n
    Đối tượng Nguyễn Văn Khiết tại cơ quan công an.

    Đến ngày 29/10/2021, hành vi vi phạm pháp luật của Khiết bị phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt giữ. Tính đến thời điểm bị phát hiện, Khiết đã thực hiện việc thu thập, bán khoảng hơn 4.000 flie trong đó chứa gần 15 triệu thông tin cá nhân khách hàng, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

    Đây là vụ việc mua bán trái phép thông tin cá nhân với số lượng lớn được Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt giữ trong những năm gần đây. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-khoi-to-doi-tuong-mua-ban-trai-phep-15-trieu-thong-tin-ca-nhan-a542958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan